Cách đồng bộ hóa các tab giữa nhiều thiết bị trên Microsoft Edge

Đa số chúng ta thường có thói quen truy cập Internet trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng. Trong đó, chìa khóa giúp liền mạch hóa trải nghiệm duyệt web giữa các thiết bị như vậy phần lớn nằm ở khả năng đồng bộ linh hoạt của công cụ trình duyệt.

Chẳng hạn, trình duyệt Microsoft Edge có hỗ trợ tính năng đồng bộ hóa các tab và lịch sử duyệt web giữa các ứng dụng Edge trên nhiều nền tảng khác nhau. Đồng bộ hóa tab trên trình duyệt là một tính năng đơn giản nhưng khá hữu ích. Giả sử bạn sử dụng Microsoft Edge trên PC và smartphone cùng lúc. Khi kích hoạt tính năng đồng bộ hóa tab, bạn có thể truy cập, xem các tab đang mở trên điện thoại của mình trực tiếp từ chính PC.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ không được bật theo mặc định mà bạn sẽ phải tự kích hoạt thủ công.

Bật đồng bộ hóa tab trong Microsoft Edge

Hãy bắt đầu với phiên bản Edge dành cho PC, hiện khả dụng với cả Windows, Mac và Linux.

Đầu tiên, mở trình duyệt Edge (Chromium) trên máy tính của bạn, sau đó nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải và bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Trong phần “Your Profile”, hãy nhấp vào “Sync”.

Nhấp vào “Sync”

Gạt công tắc bên phải tùy chọn “Open Tabs” sang trạng thái bật. Ngoài ra, bạn có thể bật cả tùy chọn đồng bộ hóa lịch sử duyệt web “History”, điều này sẽ cải thiện hơn nữa khả năng tương tác giữa các thiết bị.

Bật các tùy chọn mà bạn muốn

Đó là tất cả những gì bạn phải làm trên nền tảng Edge PC.

Bây giờ, hãy mở Microsoft Edge trên iPhone, iPad hoặc thiết bị Android của bạn. Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở cuối màn hình.

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm

Trong menu hiện ra, bấm vào “Settings”.

Bấm vào “Settings”

Cuộn xuống phần “Accounts” và nhấn vào tài khoản của bạn.

Trong mục “Sync Settings”, hãy bấm vào “Sync”.

Bấm vào “Sync”

Gạt công tắc tùy chọn “Sync” ở trên cùng sang trạng thái bật. Sau đó, đảm bảo rằng tùy chọn “Open Tabs” trong mục “Data Items” cũng đang được kích hoạt. Tại đây, bạn cũng có thể bật tùy chọn đồng bộ lịch sử duyệt web “History” nếu muốn.

Bật các tùy chọn

Microsoft Edge bây giờ sẽ tự động đồng bộ các tab đang mở giữa bất kỳ thiết bị nào mà bạn đã bật các cài đặt này.

Sử dụng tính năng đồng bộ tab trên Edge

Với tính năng đồng bộ hóa tab được bật, giờ đây bạn có thể truy cập các tab đang mở từ bất kỳ trình duyệt Microsoft Edge nào. Nó hoạt động hơi khác trên máy tính và thiết bị di động, cụ thể như sau:

Trên phiên bản Edge dành cho PC, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó bấm vào “History”.

Nhấp vào biểu tượng menu ba chấm

Menu lịch sử sẽ mở ra. Bây giờ, bạn sẽ thấy một tab có tiêu đề “Tabs From Other Devices”. Các thiết bị của bạn sẽ được liệt kê ở đây. Mở rộng danh sách của từng thiết bị để xem danh sách các tab đang mở.

Để truy cập những tab này từ các thiết bị khác trên iPhone, iPad hoặc Android, hãy nhấn vào nút tab ở thanh dưới cùng.

Nhấn vào nút tab

Điều hướng đến tab “Recent Tabs From Other Devices”. Các thiết bị khác sẽ được liệt kê ở đây, và bạn có thể bấm vào chúng để xem các tab đang mở.

“Recent Tabs From Other Devices”

Thứ Năm, 25/02/2021 22:33
4,52 👨 1.436
0 Bình luận
Sắp xếp theo