Tính năng điều chỉnh tự động màu sắc trong Photoshop

Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu về các tính năng mới của Photoshop mỗi ngày, nhưng sẽ chẳng bao giờ khám phá được hết công cụ đặc biệt này. Đó là lý do tại sao Photoshop trở thành một chương trình mạnh mẽ như hiện nay. Nó được coi đó là một tiêu chuẩn cho tất cả các tác phẩm mang tính thương mại. Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt, hữu ích giúp thay đổi quy trình làm việc theo hướng tích cực hơn, bất kể sử dụng trong thời gian bao lâu.

Hôm nay, ta sẽ tìm hiểu mẹo chỉnh sửa màu sắc nhanh chóng và dễ dàng trong Photoshop. Có rất nhiều lựa chọn thường bị bỏ qua. Ẩn trong menu cài đặt là thuật toán mà người dùng muốn Photoshop áp dụng để điều chỉnh tự động trên các layer CurvesLevels.

Layer Curves và Levels

Dưới đây là các bước để làm chủ tính năng hữu ích này:

1. Mở hình ảnh cần chỉnh sửa trong Photoshop.

2. Tạo một layer Curves hoặc Levels.

3. Trong bảng điều khiển, điều hướng đến menu ở trên cùng bên phải (được biểu thị bằng một biểu tượng nhỏ với bốn dòng xếp chồng lên nhau).

4. Khi đã vào menu, hãy chọn “Auto Options…

5. Người dùng sẽ thấy 4 lựa chọn thuật toán. “Find Dark And Light Colors” và “Snap Neutral Midtones” là 2 tùy chọn được khuyến nghị. Điều này sẽ áp dụng thuật toán đã chọn cho hình ảnh.

Các thuật toán

6. Để sử dụng thuật toán này theo mặc định trên các layer trong tương lai, hãy đánh dấu vào hộp “Save as defaults”.

7. Nếu hình ảnh vẫn chưa đúng như mong muốn, trong layer Curves, hãy sử dụng biểu tượng eyedropper (được tìm thấy trong bảng điều khiển ở bên trái) để lấy mẫu một vị trí trong hình ảnh có màu xám trung tính.

Người dùng có thể truy cập màn hình Auto Options nhanh hơn nữa bằng cách giữ phím Alt/Option trong khi nhấp vào nút “Auto” trong bảng điều khiển.

Tham khảo video hướng dẫn bên dưới nếu cần thiết.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 13/02/2019 16:03
51 👨 8.578
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop