Cách điều chỉnh âm lượng báo thức trên iPhone

Âm lượng báo thức trên iPhone của bạn đang quá nhỏ hoặc quá to, và điều đó khiến bạn khó chịu? Đừng lo lắng, bạn luôn có thể điều chỉnh âm lượng báo thức trên chiếc điện thoại thông minh của mình một cách nhanh chóng và đơn giản.

Thay đổi âm lượng báo thức của iPhone thông qua Cài đặt

Dưới đây là cách bạn có thể thay đổi âm lượng báo thức của iPhone thông qua ứng dụng Cài đặt:

  1. Đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng.
  2. Bạn sẽ thấy một thanh trượt bên dưới tiêu đề Nhạc chuông và Cảnh báo. Để thay đổi âm lượng báo thức, hãy kéo thanh trượt sang trái (yên lặng hơn) hoặc sang phải (to hơn).
  3. Bạn sẽ nghe thấy âm lượng thay đổi như thế nào khi bạn kéo thanh trượt sang hai bên. Khi bạn đã hài lòng với âm lượng, hãy thả ngón tay ra.

Thay đổi âm lượng báo thức của iPhone bằng nút âm lượng

Bạn cũng có thể thay đổi âm lượng báo thức bằng các nút âm lượng vật lý của iPhone. Mặc dù các nút âm lượng trên iPhone hoặc iPad của bạn sẽ tăng hoặc giảm âm lượng nhạc chuông và cảnh báo theo mặc định, nhưng có thể bạn đã vô tình tắt tùy chọn này mà không nhận ra.

Để thay đổi âm lượng báo thức bằng các nút âm lượng của iPhone, hãy đi tới Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng và bật công tắc bên cạnh Thay đổi bằng Nút.

Khi bật tùy chọn này, hãy lưu ý rằng iPhone hoặc iPad của bạn sẽ chỉ điều chỉnh âm lượng media nếu bạn nhấn nút âm lượng trong khi nghe nhạc hoặc xem video. Đôi khi, nhấn các nút này sẽ điều chỉnh âm lượng chuông, điều này cũng làm thay đổi âm lượng báo thức của iPhone.

Vì vậy, để tránh vô tình thay đổi âm lượng media của iPhone thay vì âm lượng chuông, trước tiên bài viết khuyên bạn nên đóng các ứng dụng đang hoạt động trên iPhone. Khi ở trên màn hình chính, bạn có thể sử dụng nút tăng giảm âm lượng của iPhone để điều chỉnh âm lượng chuông/báo thức một cách thuận tiện.

Vì âm lượng báo thức của iPhone phụ thuộc vào âm lượng chuông nên cài đặt tương tự cũng ảnh hưởng đến âm lượng cuộc gọi và báo tin nhắn. Apple không cho phép bạn thay đổi âm lượng báo thức của iPhone một cách độc lập với những âm lượng đó, vì vậy bạn sẽ cần các ứng dụng đồng hồ báo thức iPhone của bên thứ ba để hoàn thành công việc đó.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc iPhone của mình!

Thứ Hai, 22/01/2024 11:19
52 👨 3.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản