Cách dịch lời thoại, âm thanh với Google Translate

Có thể bạn chưa biết nhưng Google Translate hoàn toàn không bị giới hạn chỉ trong việc dịch văn bản trên các trang web và tài liệu như nhiều người vẫn nghĩ. Trên thực tế, bạn còn có thể sử dụng công cụ này để dịch các đoạn hội thoại âm thanh, hoặc chính lời nói của mình sang một ngôn ngữ khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều đó trên máy tính để bàn cũng như điện thoại di động.

(Lưu ý rằng bạn không thể dịch trực tiếp các tệp âm thanh đã ghi của mình bằng dịch vụ này. Thay vào đó, bạn sẽ phải phát các tệp âm thanh để Google Translate lắng nghe, sau đó giúp bạn dịch nội dung tương ứng sang ngôn ngữ đích đã chọn.

Dịch câu thoại, âm thanh với Google Translate trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng máy tính Windows, Mac, Linux hoặc Chromebook thì trước tiên, hãy mở trình duyệt web bất kỳ của bạn và truy cập trang web Google Dịch (Google Translate). Bạn không cần phải đăng nhập vào trang web để truy cập các tính năng được hỗ trợ.

Khi trang web mở ra, trong hộp văn bản bên trái, hãy chọn ngôn ngữ nguồn. Đây là ngôn ngữ mà bạn sẽ nói hoặc phát file âm thanh để Google lắng nghe.

Ngôn ngữ nguồn

Trong hộp bên phải, chọn ngôn ngữ đích mà bạn muốn dịch.

Chọn ngôn ngữ đích

Sau khi chọn xong cả ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích, hãy nhấp vào biểu tượng micro trên màn hình. Nếu trình duyệt yêu cầu truy cập micro của máy tính, hãy cấp phép cho nó.

Nhấp vào biểu tượng micro

Nói vào micro của máy tính và Google Translate sẽ lập tức dịch âm thanh mà nó nghe được, sau đó hiển thị kết quả trên màn hình.

Để dịch một file âm thanh lưu trên máy tính, bạn chỉ cần phát file âm thanh đó sau khi nhấp vào biểu tượng micro trên trang web Google Dịch. Đảm bảo rằng loa của thiết bị được bật với âm lượng đủ lớn để micro có thể thu được âm thanh một cách rõ ràng.

Dịch câu thoại, âm thanh với Google Translate trên điện thoại

Để dịch giọng nói trên Android, iPhone hoặc iPad, trước tiên, hãy download và khởi chạy ứng dụng Google Translate.

Ở góc dưới cùng bên trái của ứng dụng, nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị.

Nhấn vào ngôn ngữ được hiển thị

Từ menu “Translate From”, hãy chọn ngôn ngữ nguồn mà bạn muốn dịch.

Chọn ngôn ngữ nguồn

Tiếp theo, nhấn vào mục bên phải và chọn ngôn ngữ đích.

Chọn ngôn ngữ đích

Sau khi chọn cả hai ngôn ngữ, ở cuối ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng micro. Nếu ứng dụng yêu cầu truy cập vào micro trên điện thoại, hãy cấp quyền cho nó.

Nhấn vào biểu tượng micro

Bây giờ, hãy nói vào micro của điện thoại và ứng dụng Google Translate sẽ dịch câu thoại của bạn trong thời gian thực.

Bạn có thể nghe nội dung đã dịch bằng cách nhấn vào biểu tượng âm thanh.

Trong trường hợp bạn muốn dịch một tệp âm thanh đã lưu, hãy chuyển tệp đó sang thiết bị khác và phát nó khi Google Translate đang lắng nghe.

Còn nếu bạn muốn dịch một cuộc trò chuyện trong thời gian thực bằng hai ngôn ngữ khác nhau, thì ở cuối ứng dụng Google Translate, hãy nhấn vào tùy chọn “Conversation”.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 24/09/2022 07:58
51 👨 566
0 Bình luận
Sắp xếp theo