Cách sử dụng công cụ Level trong ứng dụng Camera trên iPhone

Apple cuối cùng đã giới thiệu một công cụ cân bằng thích hợp trong ứng dụng Camera của iPhone với iOS 17 để giúp người dùng nâng cấp ảnh của mình. Mặc dù một tính năng tương tự được gọi là Grid vẫn tồn tại trong ứng dụng Camera, nhưng tính năng này có ứng dụng hạn chế và không linh hoạt lắm.

Tuy nhiên, với công cụ Level, Apple đang tách tính năng này khỏi Grid và mở rộng trường hợp sử dụng của nó. Bài viết hôm nay sẽ thảo luận về tất cả những gì bạn cần biết về công cụ Level trong ứng dụng Camera và hướng dẫn bạn cách sử dụng công cụ này để tạo bố cục ảnh đẹp hơn.

iOS 17 hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này ngay bây giờ nếu bạn cài đặt iOS 17 beta trên iPhone của mình.

Công cụ Level trong iOS 17 là gì?

Công cụ Level là một tính năng của iOS 17 hỗ trợ bạn sắp xếp và tạo khung cho các bức ảnh trên iPhone của mình. Về cơ bản, nó cho bạn biết khi ảnh bạn đang định khung bị nghiêng, vì vậy bạn có thể điều chỉnh độ nghiêng của điện thoại cho phù hợp và có được bức ảnh cân bằng.

Apple đang cung cấp Level dưới dạng một công cụ riêng biệt với Grid trong iOS 17 và nó hoạt động với tất cả các chế độ Camera, bao gồm Portrait, Cinematic, Video, Slo-mo và Time-lapse.

Cách bật và sử dụng công cụ Level trên iPhone

Nếu đang sử dụng tính năng Grid trên iPhone của mình trước khi cập nhật lên iOS 17, bạn sẽ thấy công cụ Level trong ứng dụng Camera được cập nhật. Tuy nhiên, trong trường hợp chưa bật, bạn có thể bật tính năng Level bằng các bước sau:

  1. Truy cập Settings > Camera trên thiết bị của bạn.
  2. Bây giờ, cuộn xuống và bật Level.
Bật/tắt tính năng Level trong Camera
Bật/tắt tính năng Level trong Camera

Bây giờ, hãy khởi chạy ứng dụng Camera và cố gắng tạo khuôn hình cho ảnh chụp trực tiếp. Bạn sẽ thấy 3 đường ngang trên màn hình: Một đường dài (ở giữa) và hai đường nhỏ ở hai bên.

Nếu mọi thứ trong khung được cân bằng, 3 đường này sẽ thẳng hàng và một đường màu vàng sẽ xuất hiện. Nếu không, các đường này sẽ bị đứt quãng, cho biết cần phải điều chỉnh độ nghiêng để có được ảnh cân bằng.

Các đường căn chỉnh của công cụ Level chỉ ra rằng bố cục được cân bằng
Các đường căn chỉnh của công cụ Level chỉ ra rằng bố cục được cân bằng

Trong khi đó, nếu bạn đang tạo khuôn hình cho một cảnh quay từ trên xuống hoặc trên cao, bạn sẽ vẫn thấy bộ cân bằng cũ, có thể là vì nó chính xác hơn cho các tình huống như vậy. Bạn cần điều chỉnh độ nghiêng của điện thoại cho đến khi các dấu cộng (+) màu trắng và màu vàng chồng lên nhau và bạn sẽ chụp được một bức ảnh thẳng.

Với công cụ Level mới trong ứng dụng Camera iOS, việc tạo khung và chụp ảnh hay quay video được cân bằng bằng iPhone trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, sự bổ sung có giá trị này của Apple rất đáng hoan nghênh.

Thứ Ba, 18/07/2023 16:53
51 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh