Hướng dẫn chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessage trên iOS

Nếu bạn thường xuyên mắc lỗi chính tả hoặc gửi tin nhắn mà chưa suy nghĩ kỹ, iMessage sẽ giúp bạn dễ dàng sửa lỗi và tránh rơi vào những tình huống bối rối. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessage trên iPhone hoặc iPad.

Cách thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone

iMessage cung cấp cho bạn hai tùy chọn để sửa lỗi khi nhắn tin cho ai đó. Nhấn và giữ bong bóng văn bản để tìm tùy chọn Chỉnh sửa Hoàn tác gửi, sau đó chọn điều bạn muốn thực hiện. Thao tác rất dễ dàng.

Bạn có thể hoàn tác tin nhắn đã gửi tối đa 2 phút sau khi gửi, trong khi tùy chọn chỉnh sửa tin nhắn sẽ xuất hiện tối đa 15 phút sau khi bạn gửi tin nhắn. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn tối đa 5 lần.

Mặc dù bạn có thời gian để chỉnh sửa hoặc xóa, nhưng các tin nhắn sẽ được gửi ngay lập tức và không bị trì hoãn, không giống như việc thu hồi email trong ứng dụng Mail trên iPhone của bạn. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai đọc tin nhắn ngay lập tức đều có thể thấy những gì bạn đã gửi ban đầu. Người nhận cũng có thể đọc iMessage mà không thông báo cho người gửi rằng họ đã đọc nó. Vì vậy, bạn không bao giờ có thể chắc chắn liệu có ai đó đã xem tin nhắn đầu tiên của bạn hay chưa.

Điều này cũng chỉ hoạt động đối với những người cũng có iMessage. Bạn có thể biết người bạn đang nhắn tin có iMessage hay không từ bong bóng văn bản màu xanh lam. Tính năng Hoàn tác gửiChỉnh sửa sẽ không hoạt động đối với các tin nhắn màu xanh lá cây, là những tin nhắn SMS thông thường.

Người khác có thể biết liệu bạn có chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn không?

Có, người nhận có thể biết bạn chỉnh sửa hay thu hồi tin nhắn vì một ghi chú nhỏ sẽ xuất hiện bên dưới tin nhắn đó. Tuy nhiên, họ sẽ không thể xem nội dung của tin nhắn gốc chưa được gửi.

Họ chỉ có thể xem nội dung của tin nhắn đã chỉnh sửa. Điều này có nghĩa là bạn không thể quay lại và chỉnh sửa các tin nhắn cũ hơn mà không ai biết.

Khi nào bạn nên chỉnh sửa hoặc thu hồi tin nhắn?

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù tính năng này rất tiện dụng nhưng bạn không nên gửi tin nhắn cho người khác mà ngay từ đầu bạn không muốn họ đọc.

Khả năng chỉnh sửa tin nhắn rất tốt cho việc sửa lỗi chính tả và tốt hơn là gửi một văn bản bổ sung để làm rõ ý bạn. Tính năng thu hồi sẽ hữu ích nếu bạn gửi tin nhắn đến nhầm người, gửi tổng thể một văn bản không cần thiết hoặc trong trường hợp bạn nhấn "gửi" quá sớm do nhầm lẫn.

Trước khi hủy tin nhắn, hãy nhớ rằng người nhận có thể đọc tin nhắn đó ngay lập tức. Cũng có thể họ có thể làm như vậy mà không thông báo cho bạn. Vì vậy, hãy nhanh chóng thu hồi iMessages trên iPhone nếu muốn tránh những tình huống như vậy.

Thứ Sáu, 19/01/2024 16:07
53 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin