Cách xóa vật thể trong ảnh trên điện thoại Samsung

Chỉnh sửa ảnh trên điện thoại đã đi được một đoạn đường khá dài, bạn không cần phải trở thành một chuyên gia Photoshop mới chỉnh sửa được ảnh nữa. Nếu một vật thể hay người lạ nào đó vô tình dính vào ảnh, bạn hoàn toàn có thể xóa những đối tượng này đi mà không để lại bất kỳ dấu hiệu gì. Tính năng Object Eraser sẽ trở thành giải pháp hữu hiệu cho những ai sử dụng Samsung Galaxy S21 muốn chỉnh sửa ảnh. Nhờ tính năng chỉnh sửa hình ảnh dựa trên AI trên các điện thoại Samsung, giờ đây bạn có thể xóa chủ thể khỏi hình ảnh chỉ với một vài thao tác.

Cách bật tính năng Object Eraser

1. Mở ứng dụng Ảnh (Gallery).

2. Chọn ảnh có đối tượng bạn muốn xóa.

3. Bấm vào biểu tượng bút chì ở mở công cụ chỉnh sửa ảnh.

4. Chọn biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải của ứng dụng Ảnh, chọn Labs.

5. Gạt nút bên cạnh Object Eraser để kích hoạt tính năng này.

Vì Object Eraser vẫn là tính năng đang thử nghiệm, bạn cần kích hoạt nó trước khi tùy chọn này xuất hiện trong ứng dụng Gallery. Nếu tùy chọn không có sẵn trong cài đặt, kiểm tra xem bạn đã cập nhật điện thoại và ứng dụng lên phiên bản phần mềm mới nhất chưa.

Cách sử dụng Object Eraser

1. Khi Object Eraser được kích hoạt, quay lại ảnh có vật thể bạn muốn xóa.

2. Di chuột đến điểm ngoài cùng bên phải của thanh công cụ ở cuối màn hình và nhấn vào biểu tượng Object Eraser mới.

3. Nhấn vào đối tượng bạn muốn xóa. Đối tượng sẽ được đánh dấu bằng màu tím; bạn có thể nhấn để đánh dấu nhiều đối tượng cùng một lúc.

4. Nhấn vào Erase (Xóa) để xóa từng đối tượng được đánh dấu khỏi hình ảnh.

5. Nếu không hài lòng với kết quả, bạn có thể sử dụng nút hoàn tác để thử lại.

6. Khi bạn hài lòng với hình ảnh, hãy nhấn vào dấu kiểm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình để thay thế hình ảnh gốc và lưu kết quả.

Cũng giống như tính năng Content - Aware Fill trong Photoshop, Object Eraser phân tích hình ảnh của bạn và xóa vật thể bạn chọn một cách thông minh, thay thế bằng thứ tốt nhất bạn có dựa vào môi trường xung quanh. Tính năng này chưa hoàn hảo và nếu bạn phóng to hình ảnh, bạn sẽ có thể thấy phần nhòe nhưng không đáng kể, phải phóng to và nhìn kĩ mới thấy.

Thứ Ba, 02/03/2021 08:24
32 👨 10.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo