Cách tùy chỉnh màn hình khóa iOS 16

iOS 16 đã chính thức trình làng giới công nghệ và những dòng iPhone 8 trở lên đều có thể nâng cấp iOS 16. iOS 16 mang tới rất nhiều trải nghiệm cho người dùng, trong đó có việc tùy chỉnh màn hình khóa iOS 16 với nhiều lựa chọn hơn. Trước đây khi bạn cài hình nền màn hình khóa iPhone rất đơn giản, không có bất cứ lựa chọn gì. Nhưng với bản iOS 16 thì bạn sẽ có thêm lựa chọn chỉnh font chữ, màu sắc,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tùy chỉnh màn hình khóa iOS 16.

Hướng dẫn tùy chỉnh màn hình khóa iOS 16

Bước 1:

Sau khi nâng cấp lên iOS 16 chúng ta đăng nhập vào thiết bị. Tiếp đến bạn nhấn và giữ tại màn hình khóa iPhone. Lúc này sẽ hiển thị các tùy chọn hình nền cho màn hình khóa iPhone. Bạn vuốt sang 2 bên để lựa chọn kiểu hình nền khóa iPhone mình muốn.

Bước 2:

Để thêm màn hình khóa mới iPhone, bạn vuốt xuống cuối tại Thêm mới rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh.

Thêm màn hình khóa mới iPhone

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ thấy có rất nhiều lựa chọn kiểu màn hình khóa cho iPhone, như kiểu thời tiết, emoji, màu sắc. Bạn xem tất cả các gợi ý ở giao diện này rồi nhấn vào kiểu màn hình mới mà bạn muốn dùng.

Bước 4:

Chẳng hạn với màn hình khóa emoji thì bạn có thể thay đổi lại emoji mà mình muốn bằng cách nhấn vào biểu tượng icon. Tại đây bạn sẽ nhấn vào những emoji khác. Kết quả sẽ được màn hình khóa mới như dưới đây.

Ngoài ra thì bạn cũng có thêm lựa chọn kiểu hiển thị các biểu tượng emoji trên màn hình khóa như kiểu xoắn ốc, kiểu vòng, lưới to, lưới nhỏ.

Kiểu hiển thị emoji

Tiếp đến chúng ta có lựa chọn thay đổi background với việc lựa chọn màu nền. Sau khi thiết kế xong thì nhấn Xong để lưu lại màn hình mới tạo.

Lưu ý, tùy vào loại hình nền bạn chọn là gì mà sẽ có thêm những tùy chỉnh khác nhau.

Bước 5:

Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng dấu cộng thì bạn có thể thêm tiện ích để truy cập ngay ở màn hình khóa. Bạn tìm tiện ích muốn thêm ở màn hình khóa iOS 16.

Mỗi một tiện ích sẽ có kích thước và nội dung hiển thị khác nhau. Chúng ta chỉ cần nhấn giữ rồi di chuyển tiện ích đó vào khung dấu cộng là được. Có thể sử dụng cùng lúc 2 tiện ích.

Bước 6:

Kết quả màn hình khóa iPhone đã được thay đổi như hình dưới đây. Nhấn vào tiện ích để truy cập vào nội dung ngay lập tức.

Bạn có thể thay đổi lại nếu chưa thấy ưng ý bằng cách nhấn vào Tùy chỉnh ở màn hình khóa hiện có, hoặc tạo một màn hình khóa iPhone hoàn toàn mới như hướng dẫn trên.

Video hướng dẫn tạo màn hình khóa iOS 16

Thứ Sáu, 08/07/2022 08:36
4,410 👨 9.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản