Cách tạo tin nhắn tự động trên Zalo

Tính năng tin nhắn tự động trên Zalo hiện đã được cung cấp cho phiên bản Zalo trên điện thoại, giúp bạn trả lời tự động Zalo theo những mẫu tin nhắn có sẵn mà Zalo cung cấp, hoặc bạn tự thiết lập tin nhắn nhanh với nội dung của mình. Tin nhắn tự động trên Zalo cho phép bạn trả lời bằng tin nhắn thông thường và tin nhắn tự động bằng hình ảnh. Như vậy việc thiết lập tin nhắn tự động hỗ trợ người dùng rất nhiều với các kiểu nội dung khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo tin nhắn tự động trên Zalo.

Hướng dẫn tạo tin nhắn tự động trên Zalo điện thoại

Lưu ý, người dùng cần nâng cấp Zalo trên Android và iOS lên bản mới nhất để sử dụng tính năng này.

Bước 1:

Tại giao diện trên Zalo chúng ta nhấn vào biểu tượng hình người bên dưới. Tiếp đến bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải trên cùng.

Bước 2:

Tiếp đến chuyển sang giao diện các thiết lập, người dùng nhấn vào Tin nhắn rồi nhấn tiếp vào mục Quản lý tin nhắn nhanh để sử dụng.

Bước 3:

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy một số tin nhắn tự động có sẵn để bạn sử dụng, hoặc bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm tin nhắn. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện tạo tin nhắn nhanh trên Zalo.

Bước 4:

Lúc này bạn sẽ nhập phím tắt cho tin nhắn tự độngnội dung tin nhắn tự động muốn trả lời là gì trong mục Nội dung. Sau đó bạn có thể thêm hình ảnh nếu muốn. Nhấn Lưu ở góc phải trên cùng để lưu lại tin nhắn tự động.

Bước 5:

Tất cả tin nhắn nhanh mà bạn đã tạo sẽ đều được lưu lại thành danh sách như dưới đây. Khi nhấn và giữ vào tin nhắn tự động Zalo thì bạn có tùy chọn Sửa hoặc Xóa tin nhắn.

Chúng ta có thể thay đổi lại nội dung tin nhắn, hoặc xóa tin nhắn tự động nếu muốn.

Chỉnh sửa tin nhắn nhanh Zalo

Bước 6:

Bạn quay trở lại giao diện nhắn tin trên Zalo và nhập ký tự /. Lúc này sẽ hiển thị danh sách tin nhắn nhanh Zalo mà chúng ta đã thiết lập. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn vào tin nhắn nhanh mà bạn muốn sử dụng.

Chọn tin nhắn nhanh Zalo

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy nội dung tin nhắn tự động theo phím tắt đã tạo, nhấn nút gửi để gửi tin nhắn trên Zalo như bình thường.

Gửi tin nhắn nhanh Zalo

Với tin nhắn tự động Zalo có hình ảnh thì chúng ta cũng thực hiện tương tự để gửi tin nhắn tự động trên Zalo là xong.

Gửi tin nhắn nhanh hình ảnh Zalo

Video hướng dẫn tạo tin nhắn tự động trên Zalo điện thoại

Hướng dẫn tự động trả lời tin nhắn trên Zalo web

Bước 1:

Trước hết bạn đăng nhập tài khoản Zalo trên Web qua số điện thoại hoặc đăng nhập Zalo qua mã QR. Sau đó tại giao diện tin nhắn bạn nhấn vào đoạn hội thoại bất kỳ rồi nhấn vào biểu tượng hộp thoại tin nhắn nhanh như dưới đây.

Tin nhắn nhanh

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy giao diện thông báo tính năng trả lời tự động, nhấn Tìm hiểu thêm và nhấn Hoàn thành để sử dụng tính năng này.

Thông báo tin nhắn

Bước 3:

Trong giao diện Tin nhắn nhanh bạn nhấn vào nút Quản lý để thiết lập tin nhắn trả lời tự động.

Quản lý tin nhắn

Bước 4:

Trong giao diện tiếp theo bạn sẽ nhấn tiếp vào nút Tạo mới để tạo tin nhắn mới.

Tạo mới

Bước 5:

Tại giao diện Tạo tin nhắn nhanh, bạn nhập các tin nhắn trả lời nhanh với nội dung tùy ý để trả lời tin nhắn. Trước hết chúng nhập từ khóa không dấu viết liền tại khung phím tắt trên cùng, có thể thêm cả số. Tối đa nhập 20 từ cho từ khóa.

Tiếp đến nhập nội dung tin nhắn ở bên dưới. Ngoài ra bạn có thể nhấn nút Thêm ảnh để chèn ảnh, rồi nhấn nút Thêm.

Nhập tin nhắn trả lời nhanh

Bước 6:

Tiếp tục nhập Tạo mới để tạo những tin nhắn nhanh khác. Danh sách tin nhắn trả lời nhanh có thể thay đổi hoặc xóa nếu cần.

Danh sách trả lời nhanh

Bước 7:

Trở lại hội thoại rồi nhập phím / để mở danh sách tin nhắn trả lời tự động. Lúc này bạn chỉ cần nhấn chọn vào tin nhắn muốn trả lời nhanh để gửi là xong.

Chọn tin nhắn trả lời nhanh

Video hướng dẫn trả lời tin nhắn tự động trên Zalo

Thứ Hai, 06/06/2022 09:18
2,820 👨 58.946
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Nguyễn
    Minh Nguyễn

    Tin nhắn nhanh và tin nhắ tự động hâc nhau mà bạn??? Mong bạn giải đấp nhé

    Thích Phản hồi 14:09 06/06
    ❖ Zalo