Cách trình bày tài liệu, slides, trang tính trong Google Meet

Khi họp online hay giảng dạy online trên Google Meet thì người dùng cũng có thể trình bày tài liệu, slide hay trang tính để người khác cùng theo dõi. Khi đó việc chuyển thông tin, dữ liệu tới nhiều người tham gia vào cuộc họp cũng dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách trình bày tài liệu trên Google Meet theo nhiều cách khác nhau.

Cách 1: Chia sẻ tải liệu trên Google Meet ở tab khác

Bước 1:

Bạn mở tài liệu Docs, trang tính hay trang trình bày cần chiếu trên Slides sau đó nhấn vào biểu tượng share như hình dưới đây. Sau đó nhấn Trình bày thẻ này trong cuộc họp.

Biểu tượng chia sẻ

Bước 2:

Khi đó hiển thị giao diện như hình dưới đây, tại Thẻ này hãy kiểm tra đúng tab tài liệu rồi nhấn vào rồi nhấn Chia sẻ bên dưới.

Chia sẻ tài liệu

Kết quả tài liệu bạn chọn sẽ hiển thị trên giao diện của Google Meet để chia sẻ. Để dừng chia sẻ thì nhấn nút Dừng là được.

Giao diện chia sẻ

Cách 2: Chia sẻ tải liệu với cuộc họp đã lên lịch

Với cuộc họp đã lên lịch trong Google Calendar thì bạn cũng có thể chia sẻ tài liệu nhanh chóng. Tại giao diện tài liệu bạn nhấn vào biểu tượng chia sẻ và sẽ nhìn thấy cuộc họp đã lên lịch và thời gian của cuộc họp. Bạn cũng nhấn vào cuộc họp này để tiến hành chia sẻ.

Khi đến thời gian cuộc họp bạn tham gia vào Google Meet sẽ nhìn thấy tài liệu được chia sẻ.

Giao diện chia sẻ

Cách 3: Trình bày tài liệu qua mã trên Google Meet

Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể sử dụng mã cuộc họp trên Google Meet để trình bày tài liệu.

Tại giao diện tài liệu bạn cũng nhấn vào biểu tượng chia sẻ rồi chọn tiếp vào mục Trình bày bằng cách sử dụng mã cuộc họp.

Dùng mã cuộc họp

Lúc này hiển thị giao diện để bạn nhập mã cuộc họp trên Google Meet đang được mở. Bạn nhập mã cuộc họp rồi nhấn vào Tiếp tục để trình bày dữ liệu là được.

Nhập mã cuộc họp

Video hướng dẫn trình chiếu tài liệu lên Google Meet

Thứ Sáu, 25/02/2022 11:18
31 👨 1.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo