Cách thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại Samsung Galaxy

Một số mẫu điện thoại thông minh cao cấp hiện đang hướng người dùng chuyển dần từ hình thức xác thực bảo mật bằng mật khẩu và vân tay sang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiện lợi hơn. Nếu sở hữu một chiếc điện thoại Samsung Galaxy, bạn có thể sử dụng cả tính năng mở khóa bằng vân tay và khuôn mặt cùng lúc để có được trải nghiệm thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại Android sẽ không an toàn như “Face ID” của Apple. iPhone sử dụng nhiều loại cảm biến để phát hiện khuôn mặt của người dùng, trong khi các thiết bị Android thường chỉ lưu ảnh khuôn mặt và sử dụng thuật toán so sánh. Do đó, không nên sử dụng hình thức bảo mật này cho các yêu cầu xác thực giao dịch tài chính.

Thiết lập mở khóa bằng khuôn mặt trên điện thoại Samsung Galaxy

Trước tiên, hãy vuốt xuống một lần từ đầu màn hình thiết bị Samsung Galaxy của bạn và nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập menu Settings (Cài đặt).

Truy cập menu Settings

Tiếp theo, nhấn vào mục "Biometrics and Security” (Sinh trắc học và bảo mật).

Nhấn vào mục "Biometrics and Security”

Nhấn chọn “Face Recognition” (Nhận dạng khuôn mặt).

Nhấn chọn “Face Recognition”

Nếu bạn đã bật một số phương thức bảo mật trước đó (mã PIN, hình mở khóa, v.v.), bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin tương ứng để xác thực danh tính.

Xác thực danh tính

Bạn sẽ thấy một số thông tin giới thiệu về tính năng nhận dạng khuôn mặt. Nhấn vào “Continue” để tiếp tục thiết lập.

 Nhấn vào “Continue”

Đầu tiên, bạn sẽ được hỏi có đeo kính không. Chọn “Yes” (Có) hoặc “No” (Không) và nhấn vào “Continue” (tiếp tục).

Chọn xem bạn có đeo kính không

Bước tiếp theo là "đăng ký" khuôn mặt của bạn với hệ thống. Giữ máy camera cho đến khi khuôn mặt của bạn nằm trong khung hình. Hệ thống sẽ nhanh chóng quét khuôn mặt của bạn.

Quét khuôn mặt

Quá trình quét thành công, bạn sẽ được lựa chọn yêu cầu vuốt trên màn hình khóa ngay cả khi khuôn mặt của bạn được nhận hiện. Đây là một cách để đảm bảo điện thoại của bạn không bỏ qua màn hình khóa ngay lập tức nếu bạn không muốn. Bật hoặc tắt tính năng này và nhấn vào “Done”.

Nhấn vào “Done”

Đã xong các bước thiết lập ban đầu! Nếu muốn, bạn có thể nhấn vào “Add Alternative Look” để quét khuôn mặt của mình một lần nữa.

Bhấn vào “Add Alternative Look”

Có một số tùy chọn bổ sung trên trang cài đặt nhận dạng khuôn mặt mà bạn có thể thử sử dụng.

  • Faster Recognition (Nhận dạng nhanh hơn): Cho phép mở khóa nhanh hơn, cũng có thể dễ bị đánh lừa hơn.
  • Require Open Eyes (Yêu cầu Mở Mắt): Để tăng cường tính bảo mật, bạn phải mở mắt để nhận diện, tránh việc người khác lén mở khóa thiết bị khi bạn ngủ.
  • Brighten Screen (Làm sáng màn hình): Để nhận dạng chính xác hơn trong môi trường tối, màn hình sẽ sáng để quét khuôn mặt của bạn.

Một số tùy chọn bổ sung

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Bây giờ điện thoại của bạn đã có thêm một lớp bảo mật hữu dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:43
52 👨 3.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus