Xiaomi cam kết mở rộng chính sách cập nhật Android lên đến 7 năm

Cách đây ít ngày, thế giới smartphone đã phải “chao đảo” trước thông tin chính phủ Đức và Liên Minh Châu Âu đang xem xét về một dự thảo yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh duy trì gói hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 7 năm đối với bất cứ sản phẩm nào bán ra thị trường. Trong khi những “ông kẹ” trong ngành như Apple, Samsung vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào, thì một ông lớn khác là Xiaomi đã có động thái đầu tiên, và đó là một tin vui với người tiêu dùng.

Theo đó, Xiaomi vừa chính thức đưa ra thông báo cho biết sẽ cam kết duy trì 3 bản nâng cấp hệ thống Android liên tiếp, cùng 4 năm hỗ trợ cập nhật bảo mật sau đó đối với các mẫu smartphone mà hãng tung ra thị trường, bắt đầu từ dòng sản phẩm Xiaomi 11T dự kiến ra mắt tới đây.

 Xiaomi 11T sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được Xiaomi áp dụng chính sách hỗ trợ phần mềm mới
Xiaomi 11T sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được Xiaomi áp dụng chính sách hỗ trợ phần mềm mới

Xiaomi tin rằng chính sách cập nhật mới này sẽ phục vụ tốt hơn cho kế hoạch kéo dài tuổi thọ của các mẫu điện thoại thông minh nói chung. Và quan trọng hơn là cải thiện tính bảo mật lâu dài cho các sản phẩm công nghệ cầm tay trước những mối đe dọa ngày càng lớn từ hoạt động độc hại, đặc biệt là những sản phẩm đã ra mắt được một thời gian dài.

Chính sách mới này cũng đặt Xiaomi ngang hàng với cam kết của Samsung trong việc cung cấp gói hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài cho các thiết bị di động nói chung. Trước đó, Samsung cũng đã cam kết duy trì cập nhật bảo mật trong 4 năm, với 3 bản nâng cấp Android lớn cho các mẫu smartphone và máy tính bảng Galaxy mới của hãng. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế là một sự nỗ lực đáng khen ngợi của các nhà sản xuất Android, vốn phải phụ thuộc khá nhiều vào các chính sách chung khác mà Google áp dụng cho nền tảng Android. Đó là chưa kể tới một danh mục khổng lồ các thiết bị cần được hỗ trợ, kéo theo những chi phí không hề nhỏ.

Hy vọng các nhà sản xuất smartphone khác cũng sẽ sớm đưa ra chính sách tương tự. Trước khi tính đến những vấn đề “vĩ mô” như bảo vệ môi trường hay hạn chế rác thải điện tử, rõ ràng việc các thiết bị công nghệ được hỗ trợ phần mềm lâu dài sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho người tiêu dùng.

Thứ Ba, 14/09/2021 23:26
51 👨 905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ