Lộ thông tin mẫu Galaxy Book thế hệ tiếp theo của Samsung: Liệu có thể “làm nên chuyện”?

Samsung có vẻ là một nhà sản xuất “có truyền thống” trong việc để lộ thông tin về những dòng sản phẩm sắp ra mắt, đặc biệt là các thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. Mới đây, thông tin về mẫu máy tính xách tay Galaxy Book sắp ra mắt của Samsung cũng đã được phát hiện trong cơ sở dữ liệu của UserBenchmark, mang đến cái nhìn tổng quan về mẫu laptop đang rất được mong chờ này.

Yếu tố đầu tiên khẳng định sản phẩm bị rò rỉ là một mẫu Galaxy Book nằm ở mã định danh NP_930QED. Đây là quy ước đặt tên được sử dụng riêng cho dòng máy tính xách tay Galaxy Book. Dòng sản phẩm Samsung Galaxy Book hiện tại có hai phiên bản cấu hình, tương ứng với hai tùy chọn kích thước màn hình 13,3 & 15,6 inch và sử dụng CPU Core i7 hoặc Core i5 thế hệ thứ 11. Các CPU này có 4 lõi và 8 luồng dựa trên dòng Tiger Lake của Intel.

Thông tin rò rỉ
Thông tin rò rỉ

Máy tính xách tay Samsung Galaxy Book được phát hiện trong cơ sở dữ liệu UserBenchmark sử dụng CPU Alder Lake-P với 14 lõi và 20 luồng mạnh mẽ. Con chip này có cấu hình lõi 6 Intel Golden Cove (12 luồng) và 8 lõi Gracemont (8 luồng), sở hữu tốc độ xung nhịp trung bình là 2,25GHz, Đây rõ ràng là những thông số không hề tệ đối với một mẫu laptop mỏng nhẹ, đề cao tính di động và các tác vụ công việc vừa phải.

Về đồ họa, chip xử lý sẽ đi kèm với GPU tích hợp Iris Xe dựa trên kiến trúc đồ họa Xe-LP mới của Intel. Samsung không trang bị bất kỳ tùy chọn đồ họa rời nào trong dòng máy tính xách tay Galaxy Book Pro, vì những tùy chọn này được sẽ được ưu tiên trang bị cho các mẫu laptop Odyssey cao cấp hơn, vốn chưa được cập nhật kể từ phiên bản sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 8 ra mắt cách đây đã lâu. Một thông số quan trọng khác cần nhắc tới chính là 16GB RAM DDR5-4400, kết hợp cùng bộ nhớ lưu trữ PM9A1 256 GB SSD NVMe Gen 4x4 'MZVL2256HCHQ-00B'. Đây nhiều khả năng sẽ là bộ nhớ LPDDR5X chứ không phải là cấu hình SODIMM tiêu chuẩn.

Chưa có thông tin về màn hình được tiết lộ. Tuy nhiên, các mẫu máy tính xách tay Galaxy Book hiện tại đi kèm với màn hình AMOLED 1080p tiêu chuẩn với tốc độ làm mới 60Hz. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi một bản nâng cấp nhẹ về màn hình trên dỏng sản phẩm mới để phù hợp hơn với CPU Alder Lake vốn mạnh mẽ hơn.

Về giá bán, giới chuyên gia kỳ vọng các mẫu Galaxy Book thế hệ mới sẽ có giá niêm yết giao động từ 800 đến 1300 USD, tùy theo cấu hình CPU với các tùy chọn Intel Core i7 và i5 thế hệ thứ 12 tương ứng. Nhìn chung, đây sẽ là một trong những dòng sản phẩm rất đáng mong chờ trong phân khúc laptop tầm trung hướng đến sự nhỏ gọn cùng một thiết kế thanh lịch.

Thứ Tư, 15/09/2021 23:06
4,52 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ