Cách tắt thông báo Firefox trên Action Center Windows 10

Không nhận thông báo

Các trình duyệt trên Windows 10 đều được thiết lập bật thông báo trong Action Center (Trung tâm thông báo). Khi có bất cứ thông báo mới nào từ trình duyệt như thông báo trên Facebook, thông báo từ Gmail, hay những trang web thì sẽ hiển thị pop-up ở góc phải màn hình để người dùng được biết. Sau đó bạn có thể xem lại toàn bộ các nội dung thông báo trong Action Center. Tuy nhiên việc hiện quá nhiều thông báo từ trình duyệt trong Action Center lại gây khó chịu cho người dùng, mất tập trung vào công việc. Nếu bạn muốn tắt toàn bộ các thông báo trên trình duyệt Firefox trong Action Center thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tắt thông báo Firefox trên Windows 10

Bước 1:

Tại trình duyệt Firefox người dùng nhập lệnh about:config rồi bấm Enter để truy cập.

Truy cập trang cấu hình

Tiếp tục nhấn vào nút I accept the risk! để vào trang cấu hình nâng cao trên trình duyệt Firefox. Nếu lần sau truy cập không muốn thấy giao diện trang cảnh báo này thì bỏ chọn Show this warning next time.

Đồng ý truy cập

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo tại thanh Search bên trên, người dùng nhập từ khóa alerts.useSystemBackend để tìm đến mục này.

Tìm kiếm mục

Bước 3:

Nếu giá trị hiện tại của mục này là true thì tính năng thông báo của Firefox trên Action Center đang được kích hoạt. Chúng ta click chuột phải lên mục này rồi chọn Toggle, hoặc nhấn đúp chuột vào mục này.

Điều chỉnh giá trị

Ngay lập tức giá trị của mục này đã chuyển sang flase để tắt các thông báo Firefox gửi tới Action Center trên Windows 10.

Chuyển sang flase

Nếu người dùng muốn tắt thông báo của Google Chrome thì nhập lệnh chrome://flags/#enable-native-notifications trên trình duyệt.

Nhập lệnh trên Chrome

Sau đó tại Enable native notifications, chúng ta bấm Default và chọn Disabled. Cuối cùng nhấn Relaunch now để khởi động lại trình duyệt và áp dụng thay đổi.

Tắt thông báo Chrome trên Windows 10

Chỉ với thay đổi đơn giản các thông báo từ Firefox sẽ không còn hiển thị trên khay hệ thống và Action Center nữa. Nếu muốn hiển thị lại các thông báo tại Action Center bạn chỉ cần đổi sang giá trị true là được.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 21/03/2019 21:40
52 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox