Cách tạo icon ứng dụng trên iPhone/iPad không cần Jailbreak

Tạo icon mới cho ứng dụng, đặt tên mới,…

Thông thường để thay đổi các thiết lập mặc định trên iPhone/iPad người dùng buộc phải tiến hành Jailbreak thiết bị, chẳng hạn như thay đổi icon ứng dụng. Tuy nhiên mới đây một nhóm phát triển người Việt đã trình làng trang web micon.io trực tuyến hỗ trợ tạo app icon với hình ảnh chọn bất kỳ, mà chúng ta không cần Jailbreak thiết bị.

Với micon.io, người dùng có thể lựa chọn tùy thích hình ảnh cá nhân nào trên thiết bị, sau đó tạo icon riêng cho ứng dụng. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể gán tên mới cho ứng dụng, gán thêm rất nhiều tiện ích như gọi hoặc nhắn tin cho một số cố định nào đó, mở ứng dụng, mở trang web, mở deeplink. Cách tạo app icon trên iPhone/iPad bằng micon.io rất đơn giản, sẽ được Quản trị mạng giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Lưu ý với người dùng, micon.io có thể tạo icon cho ứng dụng trên thiết bị iOS hay Android đều được. Với Android, chúng ta thực hiện trên trình duyệt Google Chrome. Bài viết dưới đây sẽ áp dụng trên iPhone/iPad.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ truy cập vào micon.io trên trình duyệt Safari. Ở giao diện chính, bạn sẽ nhìn thấy micon.io hướng dẫn cách làm với những bước vô cùng cơ bản.

Truy cập micon.io trên Safari Giao diện trên micon.io

Bước 2:

Để tạo icon, chúng ta nhấn vào nút Tạo MICON ở cuối giao diện. Nhấn vào biểu tượng dấu cộng để thêm hình ảnh cho icon. Micon.io hỗ trợ sử dụng hình ảnh có sẵn trên thiết bị, chụp ảnh mới hoặc sử dụng trên iCloud.

Tạo Micon Tải ảnh lên micon.io Chọn ảnh trên thiết bị

Bước 3:

Ở đây tôi sẽ chọn hình ảnh có sẵn trong bộ sưu tập. Tiếp đến, trong giao diện chỉnh ảnh, chúng ta có thể xoay hình ảnh, phóng to tùy ý người dùng. Sau đó, nhấn tiếp vào nút Được rồi, tiếp tục ở bên dưới giao diện.

Mở album trên thiết bị Chỉnh icon ứng dụng

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới, micon.io sẽ hỗ trợ chúng ta tạo icon để gán cho các tùy chọn gồm: Gọi cho ai, Nhắn tin cho ai, Mở ứng dụng, Mở trang web, Mở deeplink. Ở đây tôi sẽ chọn Mở ứng dụng. Tiếp đến, bạn có thể Đặt tên cho micon, rồi nhấn vào Chọn ứng dụng để chọn ứng dụng muốn tạo icon.

Chọn mở ứng dụng Đặt tên mới cho ứng dụng

Xuất hiện danh sách ứng dụng mà micon.io hỗ trợ. Hiện tại, trang web chỉ hỗ trợ tạo icon cho các ứng dụng Facebook, Messenger, Youtube, Skype, Instagram, Pinterest, Twitter mà thôi. Sau khi chọn được ứng dụng, nhấn Done để đóng giao diện và nhấn OK, Tiếp tục.

Chọn ứng dụng tạo icon mới Lưu lại icon mới cho ứng dụng

Bước 5:

Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên ở dưới cùng giao diện để lưu lại icon mới. Kế đến nhấn tiếp vào Add to Home Screen để thêm ứng dụng vào màn hình chính.

Icon mới cho ứng dụng Thêm ứng dụng vào HomeScreen

Cuối cùng bạn nhấn vào nút Add ở bên trên để thêm vào giao diện thiết bị. Như vậy chúng ta đã tạo được ứng dụng với icon hoàn toàn mới rồi đó. Cơ chế hoạt động tạo icon của micon.io đó là sẽ tạo thêm icon cho cho ứng dụng, mà không thay thế luôn cho ứng dụng đó. Nghĩa là chúng ta sẽ thấy 1 ứng dụng có 2 icon, như hình dưới đây.

Lưu icon mới cho ứng dụng Icon ứng dụng mới

Nhìn chung, micon.io còn khá đơn giản và số lượng ứng dụng để gán icon mới còn hạn chế. Ngoài ra, trong trường hợp bạn gán icon cho trang web, chỉ có thể xem và thao tác trên duy nhất trên trang web đó mà thôi. Chúng ta không thể mở thêm tab như khi thao tác trên trình duyệt bình thường được. Hy vọng trong thời gian tới, micon.io sẽ mở rộng tùy chọn gán icon bấy kỳ cho ứng dụng nào đó trên thiết bị.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/02/2020 11:53
3,85 👨 14.851
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng