Cách tạo hóa đơn trong Canva

Canva là một công cụ thiết kế miễn phí và mạnh mẽ mà mọi người có thể dùng để tạo hóa đơn chuyên nghiệp. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo hóa đơn trong Canva.

Thiết kế hóa đơn bằng Canva

Bạn cần một hóa đơn sáng tạo nhưng hiệu quả để bản thân trở nên nổi bật? Với Canva, việc tạo một hóa đơn cho doanh nghiệp được cá nhân hóa bằng một trong số nhiều mẫu sẵn có trên nền tảng này vô cùng dễ dàng.

Cách tìm mẫu hóa đơn trên Canva

Để tìm mẫu, gõ từ Invoice vào thanh tìm kiếm ở giữa trang chủ của Canva. Nó sẽ cho bạn các ví dụ như Business InvoiceSimple Invoice. Tuy nhiên, tìm Invoice sẽ cho bạn nhiều mẫu hơn để lựa chọn.

Mẫu hóa đơn trên Canva

Tại đây, bạn sẽ có lựa chọn tạo hóa đơn trống - tuy nhiên, hành động này sẽ chỉ gửi cho bạn một trang Canva Docs trống, nơi bạn phải tạo mọi thứ từ đầu. Nếu muốn một hóa đơn sáng tạo, chọn một mẫu sẵn có thường là khởi đầu tốt hơn.

Khi nhìn vào các lựa chọn mẫu, bạn sẽ thấy có một số biểu tượng trên chúng. Ký hiệu đô la có nghĩa mẫu đó chứa các thành phần tính phí. Hình vương miện chỉ dành cho người đã đăng ký Canva Pro. Nếu đang làm việc với phiên bản miễn phí của Canva, hãy chọn một mẫu không có icon vương miện.

Chọn một mẫu bạn thích và click Customize This Template.

Hướng dẫn chọn mẫu hóa đơn trên Canva

Chỉnh sửa mẫu trong Canva Editor

Sau khi chọn mẫu, bạn có thể chỉnh sửa thiết kế trên trang Editor của Canva. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thiết kế trong app mobile của Canva nếu đang dùng điện thoại hoặc máy tính bảng.

1. Để thay đổi màu của thành phần, chỉ cần click vào một lựa chọn, điều hướng tới hình vuông đã tô màu ở phía trên cùng của màn hình, sau đó chọn màu mới. Nếu muốn thay đổi toàn bộ thành phần từ màu này sang màu khác, chọn nút Change All.

Chỉnh sửa mẫu Canva

2. Để chỉnh sửa các thành phần văn bản, chỉ cần click đúp vào chúng và nhập lại text đã chọn. Nếu không thích vị trí đặt phần tử nào đó, bạn có thể di chuyển nó xung quanh bằng cách kéo & thả nó vào vị trí mong muốn.

Chỉnh sửa text trong Canva

3. Nếu mẫu bạn chọn thiếu nhân tố nào đó, bạn có thể mua nó nếu thích tự tạo hóa đơn riêng trong tab Elements ở bên tay trái. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các hình dạng, đường, ảnh, đồ họa và mọi thứ ở giữa - chỉ cần nhớ gắn nó với các phần tử miễn phí nếu đang dùng tài khoản miễn phí.

Một mẫu hóa đơn trong Canva

Cách chia sẻ hóa đơn đã tạo trong Canva

Khi đã hài lòng với thiết kế hóa đơn, bạn có một số lựa chọn. Bạn có thể tải hóa đơn để in, gửi email nó tới client từ Canva hoặc sử dụng dịch vụ in có sẵn trên nền tảng này.

1. Để tải hóa đơn, chỉ cần click nút Share ở góc tay phải phía trên của màn hình, sau đó, click Download. Đây là nơi tốt nhất cho bạn tải nó ở định dạng PDF. Sau đó, chọn Download.

Tải hóa đơn

2. Để gửi email hóa đơn của bạn, click nút Share, sau đó chọn More ở phía dưới cùng. Nếu cuộn xuống dưới Messaging, bạn sẽ thấy lựa chọn Email - click vào nó. Nhập email bạn muốn gửi hóa đơn tới, rồi click Send.

Gửi hóa đơn qua email

Bạn cũng có thể dùng các dịch vụ in của Canva, tuy nhiên, lựa chọn này là tốt nhất nếu bạn đang in các tờ hóa đơn trống vì bạn phải mua số lượng lớn.

3. Click Print Letterheads ở góc tay phải phía trên nếu nó có sẵn hoặc click Share > Print With Canva. Tại đây, chọn loại giấy và số lượng > click Continue. Làm theo hướng dẫn của Canva để thanh toán và chuyển hóa đơn.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn

Thế là xong! Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 24/10/2023 14:15
32 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo