Cách tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF

Phần mềm tạo ảnh động chuyên nghiệp

Hình động thường sẽ đem lại nội dung hấp dẫn và truyền tải thông điệp rõ ràng khi chúng ta đăng tải trên các bài viết. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm hoặc các dịch vụ online hỗ trợ người dùng tự tạo các hình ảnh động như Giphy, Gickr, hoặc tạo ảnh động từ video Youtube bằng dịch vụ Gifs. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc phần mềm Beneton Movie GIF, với tính năng hỗ trợ người dùng tự tạo các hình ảnh động, ảnh GIF từ các hình ảnh tĩnh sẵn có trên máy tính.

1. Cài đặt phần mềm Beneton Movie GIF:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy tải phần mềm Beneton Movie GIF theo link trên và tiến hành cài đặt trên máy tính. Tại cửa sổ bắt đầu, bạn hãy chọn ngôn ngữ là Tiếng Anh - English rồi nhấn OK để tiếp tục.

Ngôn ngữ sử dụng Beneton Movie GIF

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Cài đặt phần mềm Beneton Movie GIF

Bước 3:

Ở giao diện sau đó, người dùng nếu muốn thay đổi thư mục lưu trữ phần mềm Beneton Movie GIF, click chọn vào Beneton Movie GIF. Tiếp tục nhấn Next.

Thay đổi thư mục lưu Beneton Movie GIF

Bước 4:

Tiếp tục, chúng ta nhấn Next... Next. Đến giao diện này, bạn hãy tích chọn vào Accept để đồng ý với các điều kiện sử dụng chương trình Beneton Movie GIF rồi nhấn Next.

Các điều khoản sử dụng Beneton Movie GIF

Bước 5:

Cuối cùng nhấn Install để tiến hành cài đặt Beneton Movie GIF là xong.

Nhấn install cài đặt Beneton Movie GIF

2. Cách tạo ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF:

Bước 1:

Tại giao diện của chương trình, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng thư mục màu vàng để mở hình ảnh muốn tạo ảnh động. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + O. Hình ảnh có kích thước nhỏ hơn 720x500.

Chọn hình ảnh tạo ảnh động

Bước 2:

Chúng ta kích chọn vào hình ảnh trên thư mục. Tại giao diện của chương trình, để thêm hình ảnh khác bạn nhấn chọn vào biểu tượng Add Frame trên thanh công cụ. Người dùng có thể thêm số lượng ảnh tùy ý.

Chọn thêm hình ảnh tạo ảnh GIF

Bước 3:

Khi đã chọn đủ số lượng ảnh để tạo ảnh động, người dùng sẽ tiến hành thay đổi tốc độ hiển thị trong hình ảnh động. Chúng ta sẽ nhấn vào từng bức hình ở mục Frame bên dưới, rồi nhập khoảng thời gian để chạy hình ảnh GIF đó vào ô Delay.

Tùy theo hình ảnh đã chọn cũng như sở thích của từng người mà chúng ta lựa chọn tốc độ chuyển tiếp giữa các hình ảnh trong ảnh động. Bạn tiếp tục nhập thời gian cho các hình ảnh còn lại.

Nhập thời gian chuyển động ảnh GIF

Bước 4:

Trong trường hợp người dùng muốn đổi thứ tự xuất hiện của các hình ảnh chỉ cần di chuyển vị trí các hình ảnh với nhau. Nếu muốn xóa hình ảnh, nhấn biểu tượng dấu tích màu đỏ. Để sửa hình ảnh thì nhấn biểu tượng hình bút.

Xóa hình ảnh động

Ở giao diện chỉnh sửa hình ảnh, người dùng có thể thay đổi bất cứ chi tiết yêu thích nào của hình ảnh. Cuối cùng nhấn dấu tích màu xanh để quay trở lại giao diện chính.

Chỉnh sửa hình ảnh tạo ảnh GIF

Bước 5:

Tại giao diện chính, chúng ta có thể thêm các hiệu ứng cho ảnh động tại 2 mục Normal effects hoặc Animated effects.

Thêm hiệu ứng cho hình ảnh

Bước 6:

Để xem thử hình ảnh động sau khi đã chỉnh sửa, người dùng nhấn chọn vào biểu tượng Play như hình dưới đây. Cuối cùng, nhấn biểu tượng Save để lưu lại ảnh động.

Chạy thử hình ảnh động trên Beneton Movie GIF

Bước 7:

Xuất hiện giao diện chỉnh sửa chế độ trong suốt cho hình ảnh bao gồm:

  • Automatic (color of the leftmost bottommost pixel): Chế độ tự động.
  • Custom color: Chế độ tùy biến.

Trong trường hợp bạn muốn lặp lại hiệu ứng đó cho ảnh động thì nhấn chọn Loop the animation forever. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Chỉnh sửa chế độ trong suốt cho ảnh

Bước 8:

Cuối cùng, bạn hãy nhập tên cho hình ảnh độngchọn thư mục lưu trữ trên máy tính là hoàn thành nhé.

Lưu hình ảnh động vào máy tính

Không chỉ hỗ trợ người dùng tạo hình ảnh động từ những bức hình thông thường, Beneton Movie GIF còn cung cấp thêm rất nhiều những hiệu ứng nhằm tăng thêm tính nghệ thuật cho ảnh GIF. Hãy tạo ra nhiều hình ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF miễn phí nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Bảy, 15/04/2017 10:44
45 👨 4.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo