Cách tăng tốc phần mềm và game cũ trên Windows 10 Creators Update

Trò chơi và phần mềm không ổn định khi lên phiên bản

Khi máy tính nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Creators Update, người dùng sẽ được trải nghiệm rất nhiều những tính năng mới, nâng cấp hơn so với bản cũ. Tuy nhiên nhiều máy tính khi nâng cấp từ hệ điều hành Windows 10 Anniversary Update gặp phải tình trạng phầm mềm, hoặc trò chơi đã cài đặt không hoạt động trơn tru.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số cách để tăng tốc phần mềm và game cũ chạy trên hệ điều hành Windows 10 Creators Update.

Cách 1: Chạy dưới quyền Administrator:

Nếu game hoặc phần mềm trên Windows 10 Creators Update không chạy, hoặc hoạt động không trơn tru bạn có thể khởi động chúng dưới quyền Administrator. Đặc biệt trên Windows 10 Creators Update, một số phần mềm hoặc game người dùng bắt buộc phải chạy dưới quyền Administrator mới có thể sử dụng được.

Bạn click chuột phải vào phần mềm rồi chọn Run as administrator.

Chạy phần mềm dưới quyền Admin

Cách 2: Chế độ Compatibility Mode:

Compatibility Mode là chế độ tương thích cho hệ điều hành Windows, giúp chạy các phần mềm hoặc trò chơi của hệ điều hành cũ trên phiên bản Windows mới, mà ở đây là Windows 10 Creators Update.

Chẳng hạn khi chúng ta nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 hoặc từ phiên bản Windows 10 cũ lên bản mới sẽ xảy ra tình trạng lỗi hoạt động ở những phần mềm, trò chơi cũ.

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn chuột phải vào phần mềm muốn chạy trên Windows 10 Creators Update rồi nhấn Properties.

Nhấn chọn Properties

Bước 2:

Tiếp đến trong giao diện hộp thoại mới, bạn click chọn vào tab Compatibility rồi tích chọn vào mục Run this program in compatibility mode for. Sau đó click chọn trong danh sách hệ điều hành Windows muốn sử dụng.

Cuối cùng nhấn OK và chạy lại phần mềm bằng quyền Administrator.

Sử dụng công cụ Compatibility Mode

Cách 3: Sử dụng công cụ Troubleshoot compatibility:

Nếu trình điều khiển đồ họa trên máy tính gặp vấn đề và không thể chạy phần mềm, trò chơi thì bạn có thể sử dụng công cụ Troubleshoot compatibility trên Windows 10.

Bước 1:

Chúng ta nhấn chuột phải vào chương trình và chọn Troubleshoot compatibility.

Nhấn chọn Troubleshoot compatibility

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng click chọn vào Try recommended settings tại giao diện hộp thoại Program Compatibiity Troubleshooter.

Nhấn chọn vào Try recommended settings

Bước 3:

Sau khi chạy nếu phần mềm có thể hoạt động được thì bạn nhấn chọn Yes, save the settings for this program. Trong trường hợp vẫn chưa khởi động được, chúng ta tiếp tục nhấn vào No, try again using other settings.

Sử dụng công cụ Troubleshoot compatibility chạy game cũ

Cách 4: Cập nhật driver đồ họa mới:

Trong trường hợp trò chơi không hoạt động trên Windows 10 Creators Update, người dùng có thể gỡ driver cũ và nâng cấp lại driver trên hệ thống. Bạn đọc có thể tham khảo cách xóa các driver cũ trên Windows 10, cũng như cách cập nhật driver mới cho máy tính.

Việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10, hoặc các phiên bản Windows 10 cũ lên phiên bản mới sẽ thường xảy ra tình trạng không tương thích giữa các phần mềm và game cũ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến người dùng, cũng như hạn chế khả năng trải nghiệm các tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update. Bạn đọc có thể tham khảo một số cách khắc phục theo bài viết bên trên.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 17/05/2017 20:52
51 👨 1.405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10