Cách tải file trên Firefox iPhone

Tính năng tải file mới

Trước đây để tải file trên thiết bị iOS người dùng cần tới những ứng dụng khác để hỗ trợ. Tuy nhiên nếu thiết bị đang cài trình duyệt Firefox và cập nhật lên phiên bản mới nhất thì chúng ta có thể tải file ngay trên trình duyệt. Người dùng không cần phải cài thêm ứng dụng tải file khác. File tải trên Firefox sẽ được lưu xuống ứng dụng Tệp (Files), ứng dụng quản lý file có sẵn từ bản iOS 11 trở lên. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những ứng dụng quản lý tệp tin khác trên iPhone như ứng dụng Documents. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách tải file trên trình duyệt Firefox iPhone, iPad.

Hướng dẫn download file trên Firefox iOS

Bước 1:

Người dùng tải bản Firefox mới nhất cho thiết bị theo link dưới đây, hoặc nâng cấp trình duyệt lên bản mới nhất.

Bước 2:

Truy cập vào trang web muốn tải file trên trình duyệt. Firefox hỗ trợ tải các định dạng TXT, PNG / JPG, ZIP / RAR. Nhấn vào link tải tập tin trên trang web.

Tải file trên Firefox Nhấn nút download

Ngay sau đó sẽ hiển thị nút Download Now của trình duyệt Firefox để chúng ta tiến hành tải file xuống. Quá trình tải file sẽ diễn ra sau đó. Người dùng sẽ nhìn thấy tên file, định dạng của file, dung lượng của file tải xuống. Khi tải xong file sẽ hiển thị dấu tích v như hình dưới đây.

Nhấn Download Now Quá trình tải file Tải file hoàn tất

Mọi file được tải trên trình duyệt Firefox sẽ được lưu vào thư mục Downloads của trình duyệt. Bạn nhấn vào biểu tượng download trên giao diện trình duyệt để xem danh sách đã tải.

Giao diện trình duyệt File đã tải

Bước 3:

Người dùng mở ứng dụng Tệp hoặc bất kỳ ứng dụng quản lý file nào đang dùng trên thiết bị. Nhấn vào mục Duyệt ở góc dưới màn hình. Tiếp tục nhấn vào nhóm quản lý Trên iPhone.

Thư mục Duyệt File trên iPhone

Hiển thị thư mục trình duyệt Firefox. Nhấn vào thư mục rồi nhấn tiếp vào thư mục Downloads.

Thư mục Firefox Thư mục Downloads

Bước 4:

Khi đó sẽ hiển thị file đã tải xuống trên trình duyệt Firefox. Nếu là file nén dạng ảnh thì bạn có thể xem nội dung được luôn. Nếu là file nén dạng dữ liệu thì chúng ta cần tới những ứng dụng giải nén như Documents hay dùng ứng dụng Siri Shortcuts.

Nhấn tiếp vào Xem trước Nội dung ở bên dưới.

File đã tải xuống Xem trước nội dung

Bước 5:

Khi đó sẽ hiển thị toàn bộ hình ảnh trong tập tin. Nếu nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bạn sẽ nhìn thấy danh sách hình ảnh.

Xem nội dung file Danh sách file ảnh

Nếu nhấn vào biểu tượng hình vuông bên trái sẽ hiển thị tùy chọn Lưu hình ảnh để lưu ảnh vào album trên thiết bị.

Tùy chọn Lưu ảnh Ảnh lưu trong album

Thay vì phải sử dụng ứng dụng tải file hỗ trợ khác trên iPhone, thì giờ đây bạn có thể dùng ngay trình duyệt Firefox để tải các tệp tin. Các tệp tin nén dạng ảnh sẽ được xem và lưu xuống album thiết bị luôn, mà không cần phải tiến hành giải nén như file dạng dữ liệu.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/01/2019 21:37
44 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on