Cách sửa lỗi font chữ trong AutoCAD

Việc xảy ra lỗi font chữ trong AutoCAD khiến người dùng khó khăn trong việc thay đổi bản vẽ. Lỗi font chữ này thường xảy ra khi chúng ta tải file AutoCAD từ trên mạng xuống và mở bằng phần mềm AutoCAD trên máy tính của mình. Khi đó nội dung tiếng Việt sẽ chuyển thành những biểu tượng ? và bạn không thể đọc nội dung. Nguyên nhân bị lỗi font chữ trong bản vẽ AutoCAD là do máy tính không có font chữ như bản tải xuống vậy. Vậy làm sao xác định font chữ dùng trong bản vẽ là gì ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sửa lỗi font chữ trong AutoCAD.

Hướng dẫn sửa lỗi font chữ trong AutoCAD

Bước 1:

Chúng ta mở file AutoCAD bị lỗi rồi nhấn vào vùng chữ bị lỗi font. Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy kiểu font chữ sử dụng trong bản vẽ này là gì. Tiếp đến bạn nhập lệnh st và ấn Enter để mở hộp thoại Text Style.

Xem font chữ bản vẽ

Bước 2:

Lúc này hiển thị giao diện font chữ, bạn sẽ tìm tới loại font được sử dụng trong bản vẽ ở cột Style. Nhìn sang mục Font sẽ nhìn thấy loại font mà chúng ta cần sử dụng là gì. Việc bị lỗi font là do máy tính của bạn chưa cài đặt đủ font và bị thiếu font chữ như trong hình vẽ.

Chọn font chữ thiếu

Bạn có thể tải bộ font chữ đầy đủ cho AutoCAD theo link dưới đây và tiến hành cài đặt bộ font này trên máy tính. Nhấn vào font chữ cần dùng rồi chuột phải chọn Install.

Tải font chữ đầy đủ

Bước 3:

Sau khi cài đặt xong font AutoCAD hoàn chỉnh, bạn mở lại file AutoCAD bị lỗi font và thấy nội dung bản vẽ không còn bị lỗi font như trước.

Sửa lỗi font chữ

Thứ Ba, 20/07/2021 21:33
11 👨 12.649
0 Bình luận
Sắp xếp theo