Cách sử dụng Adobe Flash trên iPhone

Bạn đã từng bắt gặp Flash khi chơi game hoặc sử dụng để tương tác với các website. Tuy nhiên, Adobe Flash sẽ không bao giờ được hỗ trợ chính thức trên các thiết bị iOS. Dưới đây cách truy cập vào Adobe Flash trên iPhone và iPad.

Adobe Flash là gì?

Đã có thời, Adobe Flash là tiêu chuẩn thực tế để cung cấp video, âm thanh, ảnh, hoạt ảnh và các yếu tố tương tác trên web. Nhưng sau đó, các ngôn ngữ mở như HTML 5, CSS và JavaScript đã ra đời. Adobe Flash là độc quyền, chậm và ngốn nhiều pin. Nó không hoạt động tốt trên thiết bị di động.

Đến năm 2011, Adobe ngừng phát triển Flash trên điện thoại di động.

Kể từ đó đến nay, các website trên di động đã phát triển vượt bậc. Adobe đã có kế hoạch khai tử Adobe Flash vào cuối năm 2020. Hầu hết các trình duyệt web bây giờ đã ngừng hỗ trợ Adobe Flash, mặc dù bạn vẫn có thể kích hoạt nó một cách thủ công trên Google Chrome.

Tại sao Flash không được hỗ trợ trên các thiết bị iOS?

Các thiết bị của Apple như iPhone, iPad sẽ không bao giờ hỗ trợ chính thức Adobe Flash. Vào năm 2010, trong lá thư “Thoughts on Flash”, Steve Jobs đã đưa ra một vài lý do như sau: Adobe Flash không phải là một nền tảng mở; định dạng video H.264 cung cấp video chất lượng hơn Flash; nếu là game thì các thiết bị của Apple đã có App Store. Ông còn chỉ ra những vấn đề liên quan đến bảo mật, hiệu năng và độ tin cậy. Lý do lớn nhất có lẽ là Flash hoạt động không ổn trên các màn hình cảm ứng.

Cách sử dụng Adobe Flash trên iPhone và iPad

Nếu bạn cần truy cập một trang Adobe Flash trên thiết bị iOS, bạn cần sử dụng một vài công cụ từ bên ngoài. Các trình duyệt web như Puffin Web Browser có hỗ trợ Adobe Flash. Trình duyệt Photon cũng hỗ trợ tính năng này nhưng Puffin được đáng giá cao hơn và nó miễn phí.

Về mặt kỹ thuật, thay vì chạy Flash trên iPad hoặc iPhone của bạn, Puffin chạy các trang web sử dụng Flash trên máy chủ từ xa và truyền video đến cho bạn. Cuối cùng, bạn đang sử dụng trang web dựa trên Flash như bình thường. Nhưng tất cả việc nặng nề đều diễn ra trên server từ xa.

Để bắt đầu, tải Puffin Web Browser miễn phí từ App Store.

Khi download xong, mở trình duyệt và bấm vào thanh URL.

Điền địa chỉ trang web vào thanh URL
Điền địa chỉ trang web vào thanh URL

Ở đây, điền địa chỉ trang web Flash mà bạn muốn tới. Bấm Go để mở trang web đó.

Bấm "go" đến đến trang web
Bấm "go" đến đến trang web

Trang Flash đã được mở với tất cả các thành phần trên web. Bạn có thể bấm vào Flash player và chọn Fullscreen để mở game hoặc trình phát video ở chế độ xem toàn màn hình.

Bấm Fullscreen để sang chế độ toàn màn hình
Bấm Fullscreen để sang chế độ toàn màn hình

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, bạn nên đổi sang chế độ ngang màn hình vì Flash thường hoạt động dưới định dạng ngang.

Khi mở chế độ xem toàn màn hình, bạn sẽ thấy hai nút ở hai cạnh của trình phát. Nút bên trái để truy cập vào bàn phím, bên phải menu.

Nút menu ở phía bên phải
Nút menu ở phía bên phải

Menu sẽ bao gồm các lựa chọn như thay đổi chất lượng Flash và kích hoạt chuột trên màn hình và tay cầm chơi game.

Các lựa chọn có trong menu
Các lựa chọn có trong menu

Để thoát chế độ xem toàn màn hình, bấm vào nút Menu và chọn Exit.

Các lựa chọn khác trong menu
Các lựa chọn khác trong menu
Thứ Sáu, 04/09/2020 09:03
52 👨 2.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo