Adobe Flash sẽ bị khai tử vào ngày 31 tháng 12 năm nay

Vào năm 2017, Adobe từng tuyên bố rằng, Flash - nền tảng đa phương tiện phổ biến một thời gần như trên mọi trang web này sẽ bị khai tử nhưng không nói chính xác thời điểm. Giờ đây, Adobe đã công bố thời gian Flash sẽ chính thức bị xóa sổ, đó chính là ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, Flash là thứ vô cùng quen thuộc với nhiều người. Hầu hết những trang web đều dựa vào nền tảng và công cụ của Flash để trở nên thú vị hơn, tăng thêm tính tương tác với người dùng. Bằng cách cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào các trò chơi, video, trình điều khiển media, hình động hay quảng cáo, Flash đem lại một trải nghiệm mới cho người dùng. Ngay cả YouTube cũng gần như phụ thuộc hoàn toàn vào Flash trong những ngày đầu để hỗ trợ trình phát video của mình.

Flash là thứ vô cùng quen thuộc với nhiều người

Nhưng đến cuối những năm 2000, khi các nền tảng mã nguồn mở như HTML 5 hay CSS 3 phát triển và nhu cầu cần một nền hiệu quả hơn để chạy các trang web trên smartphone, Adobe Flash dần mất đi sức hấp dẫn và xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật.

Vì vậy, Adobe quyết định khai tử Flash vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Sau thời điểm này, người dùng sẽ không thể tải xuống Flash Player từ trang web của Adobe và hãng cũng sẽ ngừng cung cấp các bản vá bảo mật cho Flash. Adobe khuyến khích các trang web nên chuyển qua công cụ khác ngay từ bây giờ.

Hiện nay, trong khi hầu hết các trang web đã không còn sử dụng Flash nữa, thì vẫn còn một số tiện ích hoặc trình phát video yêu cầu Flash. Nhưng điều này sẽ không còn nữa khi Adobe sẽ chặn tất cả các nội dung chạy bằng Flash Player sau ngày 31 tháng 12.

Thứ Năm, 18/06/2020 08:48
4,36 👨 6.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ