Cách nén ảnh trên Squoosh trực tuyến

Dịch vụ của Google

Các hình ảnh có chất lượng lớn bao giờ cũng tạo được sự yêu thích với người xem, so với những ảnh mờ nét, vỡ hình. Tuy nhiên nếu gửi hình ảnh chất lượng lớn sẽ khá mất thời gian. Vì vậy các công cụ nén ảnh được nhiều người lựa chọn để giảm bớt dung lượng ảnh, nhưng vẫn giữ lại chất lượng ảnh.

Squoosh là dịch vụ ghép ảnh của Google hoàn toàn miễn phí khi sử dụng. Dich vụ không yêu cầu tài khoản, không làm suy giảm chất lượng hình ảnh. Đặc biệt dịch vụ thêm các công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cấp để chỉnh lại màu sắc trên ảnh, phù hợp với nhu cầu của mỗi người dùng.

Hướng dẫn dùng Squoosh nén ảnh online

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để mở trang chủ của Squoosh.

  • https://squoosh.app/

Trong giao diện trang nhấn Select an image để tải ảnh lên trang chủ, hoặc lựa chọn những ảnh mẫu bên dưới để trải nghiệm trước.

Dịch vụ hỗ trợ nhiều định dạng ảnh như JPG, JPEG, PNG, GIF,… nhưng sẽ chỉ nén 1 file trong 1 lần, với dung lượng ảnh trong khoảng 1-3MB.

Tải hình ảnh

Bước 2:

Sau khi đã chọn ảnh bạn sẽ thấy giao diện chia làm 2 nửa tương tự nhau để so sánh, với các công cụ chỉnh ảnh y hệt nhau. Tại đây người dùng lựa chọn phần ảnh muốn chỉnh sửa. Chẳng hạn chọn ảnh bên phải giảm kích thước.

Phần ảnh gốc bên trái sẽ không sử dụng bất kỳ công cụ nào.

Giao diện trang

Bước 3:

Ảnh gốc sẽ có kích thước 345kb. Đầu tiên nhấn vào phần Original image để chuyển đổi định dạng hình ảnh. Dịch vụ hỗ trợ chuyển sang các định dạng OptiPNG, MozJPG, WebP, Browser PNG, Browser JPG, Browser WebP.

Đổi định dạng ảnh

Khi chọn xong định dạng mới dịch vụ sẽ thực hiện giảm dung lượng ảnh tới mức tối ưu nhất, không làm hỏng hình ảnh. Chúng ta sẽ thấy dung lượng mới kèm % tỷ lệ nén.

Lưu ý một số định dạng mới sẽ làm tăng kích thước gốc nên bạn cần lựa chọn kỹ.

Giảm dung lượng ảnh

Bước 4:

Theo mặc định dịch vụ sẽ nén ở mức 75%. Nhưng nếu người dùng muốn giảm thêm hoặc tăng dung lượng ảnh thì điều chỉnh tại thanh Quality.

Thanh Quality

Kéo sang phải hoặc sang trái tới mức bạn muốn áp dụng. Chất lượng ảnh mới cũng sẽ hiển thị sau đó.

Chỉnh thêm chất lượng ảnh

Bước 5:

Mỗi ảnh đầu ra đều có công cụ tinh chỉnh nâng cao riêng. Trước hết nhấn vào Resize để giảm kích thước ảnh. Nhập kích thước mới vào 2 mục Width và Height.

Đổi kích thước ảnh

Phần Reduce palette sẽ dùng để giảm màu sắc trong ảnh

Đổi bảng màu ảnh

Bước 6:

Kéo xuống bên dưới tích chọn vào ô vuông Show advanced settings để thêm công cụ khác. Phần này sẽ phụ thuộc vào từng người chỉnh sửa nhé.

Công cụ chỉnh ảnh nâng cao

Bước 7:

Cuối cùng sau khi đã chỉnh sửa xong bạn dùng thanh dọc xanh để so sánh chất lượng giữa ảnh gốc và ảnh đã nén dung lượng. Có thể thấy rõ sự khác biệt giữa 2 hình ảnh. Nhấn dấu - và dấu + để tăng % kích thước hiển thị.

So sánh hình ảnh

Nhấn biểu tượng download màu xanh để tải ảnh mới xuống máy tính.

So sánh hình ảnh

Squoosh về cơ bản giống với những dịch vụ nén ảnh khác, nhưng điểm khác đó là dịch vụ còn cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh. Bạn có thể giảm kích thước, chỉnh màu,... Ảnh gốc và ảnh đã chỉnh sửa sẽ được hiển thị cùng trên 1 khung hình để dễ dàng so sánh.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 14/11/2018 21:11
51 👨 1.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo