Cách khắc phục lỗi Camera bị treo hoặc màn hình đen trên iPhone

Nếu như bạn là một người thích chụp ảnh bằng điện thoại thì Camera trên iPhone chắc chắn sẽ là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của bạn. Nhưng nếu như vào một ngày đẹp trời nào đó, Camera iPhone của bạn bị lỗi không hoạt động thì có vẻ như đó là một ngày thảm họa cho cuộc đời tươi đẹp của bạn. Tuy nhiên bạn đừng vội lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi Camera iPhone bị đơ hoặc màn hình đen.

Nếu bạn nhìn thấy toàn một màu đen trên màn hình Camera hoặc ứng dụng Camera của bạn bị đơ, hãy thực hiện theo các bước sau:

1. Tìm xem vấn đề nằm ở đâu

Nếu bạn gặp vấn đề với Camera iPhone của bạn, điều đầu tiên cần phải làm đó là tìm ra xem liệu đó là do lỗi phần mềm hay là phần cứng.

Cần phải tìm xem lỗi do phần cứng hay phần mềm

  • Hãy thử gọi Facetime hoặc sử dụng các ứng dụng gọi điện video khác cho một người bạn nào đó.

Thử gọi Facetime hoặc ứng dụng Video Call cho một người bạn

  • Kiểm tra cả hai Camera trước và sau. Nếu nó vẫn hoạt động bình thường thì đó là do lỗi phần mềm và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục được chuyện này.

Trong trường hợp mà bạn vẫn tiếp tục nhìn thấy màn hình đen trên ứng dụng Camera khi Facetime thì tốt nhất là bạn không nên tốn thời gian loay hoay nữa và hãy mang ngay nó ra cửa hàng để những chuyên gia khắc phục vấn đề này giúp bạn.

2. Tắt hoàn toàn ứng dụng Camera trên iPhone

Sau khi đã xác định được lỗi là do phần mềm, hãy tắt hoàn toàn ứng dụng Camera đi. Nhấn phím Home 2 lần liên tiếp. Bạn sẽ nhìn thấy màn hình hiện ra những ứng dụng bạn sử dụng gần đây mà chưa tắt hẳn. Tìm ứng dụng Camera và lướt lên trên để tắt nó đi.

Tắt hoàn toàn ứng dụng Camera đi

3. Khôi phục cài đặt trên iPhone

Giải pháp dễ nhất để khắc phục lỗi Camera iPhone đó là khôi phục lại cài đặt ban đầu của iPhone.

Vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đăt chung) > Reset (Đặt lại) > Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt) > Reset (Đặt lại). Sau đó iPhone sẽ khôi phục lại toàn bộ cài đặt về ban đầu.

Khôi phục cài đặt iPhone

Lúc này hãy thử mở ứng dụng Camera lên và xem liệu cách này đã giải quyết được lỗi hay không. Nếu bạn đã có thể chụp ảnh như bình thường thì chúc mừng bạn. Nếu không, hãy làm tiếp bước thứ tư.

4. Khởi động lại iPhone bằng Hard Reset

Giữ tổ hợp phím Home và phím Nguồn để Hard Reset thiết bị của bạn (Giữ tổ hợp phím Nguồn và phím giảm volume nếu bạn sử dụng iPhone 7 và iPhone 7 Plus). Sau đó kiểm tra lại ứng dụng Camera của bạn.

Hard Reset iPhone

5. Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt iPhone về ban đầu

Nếu sau khi thực hiện 4 bước trên mà vẫn không giúp được bạn trong việc khắc phục lỗi iPhone, hãy làm theo bước này. Một số người dùng iPhone đã tìm ra rằng lỗi của ứng dụng iPhone thường được gây ra bởi giữ liệu cũ khi được khôi phục. Vì vậy việc xóa toàn bộ nội dung và cài đặt iPhone về ban đầu có thể là giải pháp để khắc phục chuyện này.

Lưu ý là khi làm việc này thì toàn bộ dữ liệu của bạn như bài hát, video, ảnh, danh bạ... sẽ bị xóa. Cho nên nếu bạn không muốn bị mất những dữ liệu quý giá của mình, hãy backup dữ liệu lên iCloud.

Tham khảo: Hướng dẫn sao lưu và phục hồi dữ liệu iPhone bằng iTools

  • Để xóa toàn bộ nội dung và cài đặt iPhone về ban đầu, vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đăt chung) > Reset (Đặt lại) > Erase All Content and Settings (Xóa tất cả nội dung và cài đặt).

Chọn Erase All Content and Settings để xóa toàn bộ nội dung và cài đặt iPhone về ban đầu

  • Sau đó hãy thiết lập lại iPhone của mình như một chiếc iPhone mới.

Hy vọng với 5 bước trên, bạn đã có thể khắc phục được hoàn toàn lỗi Camera iPhone bị đơ hoặc màn hình đen. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:55
2,99 👨 111.146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng