Các thủ thuật Microsoft Edge trên Windows 10 April 2018 Update

Tính năng mới trên trình duyệt

Cùng với những tính năng mới trên bản Windows 10 April 2018 Update, trình duyệt Microsoft Edge cũng có thêm nhiều thay đổi, nâng cấp và cung cấp thêm một số tính năng mới. Chẳng hạn chế độ đọc PDF, EPUB hay Reading view có thêm một số thay đổi. Hay kích hoạt Service Workers để hiển thị thông báo tại Action Center, truy cập các website ngoại tuyến. Đặc biệt, người dùng đã có thể sử dụng tiện ích ở chế độ duyệt web riêng tư, in trang web không còn quảng cáo,v.v… Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc những tính năng mới nổi bật trên trình duyệt Microsoft Edge Windows 10 April 2018 Update.

Các tính năng mới trên Microsoft Edge

1. Tắt âm thanh tab

Hiện tại Microsoft Edge đã cho phép người dùng tắt âm thanh tab với 2 cách khác nhau. Bạn có thể click chuột phải vào tab rồi chọn Mute tab trong danh sách, hoặc đơn giản hơn chỉ cần click vào biểu tượng loa trên tab để bật hoặc tắt âm thanh khi muốn.

Tắt âm thanh tab Microsoft Edge

2. In tài liệu không quảng cáo

Nếu bạn thường xuyên in các trang web, thì trên Microsoft Edge đã được bổ sung thêm tính năng Clutter-free printing để chỉ in nội dung trên trang mà thôi.

Khi tính năng này được kích hoạt, trình duyệt sẽ chỉ in nội dung trên trang và bỏ đi những thành phần dư thừa, không cần thiết đặc biệt là quảng cáo. Điều này giúp người dùng tiết kiệm trang in lại dễ dàng hơn trong việc in dọc. Trước hết bạn nhấn chọn vào trang web muốn in, nhấn Ctrl + P để mở cửa sổ in. Sau đó nhấn vào nút On để mở tính năng Clutter-free printing.

In tài liệu trên Microsoft Edge

3. Chế độ đọc sách Reading view

Khi bạn đọc sách EPUB trên chế độ Reding mode thì có thể sử dụng công cụ Grammar Tools để hiểu rõ hơn những gì mà mình đang đọc. Nhấn CTRL + SHIFT + R để chuyển bài viết đang đọc qua chế độ đọc sách.

Tiếp tục bạn nhấn vào công cụ như hình dưới để biết thêm các mẫu câu, ngữ pháp nhờ xác định được danh từ, động từ, tính từ. Chế độ đọc sách này có thể xem toàn màn hình. Nhấn F11 để chuyển đổi sang chế độ full màn hình.

Nếu muốn thêm ngôn ngữ khác thì nhấn Add more languages rồi truy cập tiếp vào Settings để thêm ngôn ngữ mình cần.

Chế độ đọc Reading

4. Tự động điền form thông tin

Autofill settings là tính năng mới trên trình duyệt Microsoft Edge tại phần Advanced Settings. Chúng ta có thể sử dụng mật khẩu, thông tin thẻ điện thoại,… đã được lưu trên trình duyệt thông qua tính năng này. Truy cập vào Settings chọn Advanced Settings để khởi động những tùy chọn muốn lưu lại thông tin.

Tự động điền form

5. Đọc sách, ghi chú sách

Như đã nói bên trên, trình duyệt Edge hiện tại đã có thêm định dạng sách EPUB bên cạnh định dạng PDF. Như vậy, người dùng có thể đọc file EPUB ngay trên trình duyệt mà không cần thêm hỗ trợ khác. Trong trường hợp người dùng muốn thêm những ghi chú trên trang thì có thể nhấn vào biểu tượng Add note trên thanh công cụ.

Thêm ghi chú trang sách

Sau đó sẽ xuất hiện thanh phụ công cụ bên dưới với các tùy chọn để người dùng có thể tùy chỉnh lại trang sách đọc.

Công cụ chèn ghi chú

6. Sử dụng tiện ích trong chế độ riêng tư

Tại chế độ duyệt web riêng tư, chúng ta có thể sử dụng các tiện ích như khi duyệt web thông thường. Nhưng người dùng cần cấp quyền để tiện ích hoạt động theo cách thủ công trong quá trình cài đặt hoặc sử dụng.

Cài tiện ích trên trình duyệt

Trên đây là một số tính năng mới tiêu biểu trên trình duyệt Microsoft Edge bản Windows 10 April 2018 Update. Rất dễ nhận thấy trong đợt nâng cấp này Microsoft đã thay đổi trình duyệt tương đối nhiều, với nhiều tính năng mới. Điều này cho thấy sự nỗ lực của nhà sản xuất trong việc nâng cấp Microsoft Edge.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 08/05/2018 21:44
31 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo