Hướng dẫn dùng công cụ viết Apple Intelligence trên iPhone

Một trong những công cụ Apple Intelligence trên iPhone hiệu quả đó chính là công cụ viết, Writing Tools được hỗ trợ bởi AI. Công cụ viết này sẽ sử dụng cho bất kỳ ứng dụng nhập văn bản nào của Apple, hay ứng dụng của bên thứ ba như WhatsApp, Gmail,... Dưới đây là hướng dẫn dùng công cụ viết Apple Intelligence trên iPhone.

Cách bật công cụ viết trên iPhone

Trước hết bạn cũng cần bật Apple Intelligence trong cài đặt của điện thoại và sau đó có thể dùng công cụ viết khi cần.

Thao tác sử dụng cơ bản công cụ viết cho tất cả ứng dụng đó là chọn văn bản rồi nhấn biểu tượng mũi tên, tìm tới Writing Tools để dùng.

Công cụ viết Apple Intelligence

Với Mac bạn cũng chọn văn bản rồi nhấn chuột phải, chọn Writing Tools trong danh sách hiển thị.

Công cụ viết Apple Intelligence Mac

Cách sử dụng công cụ viết trên iPhone

Kiểm tra lỗi nhanh chóng

Bạn sẽ dùng tính năng Proofread để kiểm tra lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và hay lỗi dấu câu bị thiếu. Người dùng sẽ nhìn thấy lỗi hiển thị bên dưới, nếu muốn sửa lỗi thì nhấn Done, hoặc giữ lại văn bản của bạn thì nhấn Use Original.

Lưu ý, khi bạn đã chấp nhận thay đổi sẽ không có cách nào để trở về văn bản gốc trừ khi ứng dụng bạn đang sử dụng có tùy chọn hoàn tác như ứng dụng Ghi chú chẳng hạn.

Kiểm tra lỗi bằng công cụ viết AI

Viết lại văn bản phù hợp hơn

Tính năng viết lại trong công cụ Writing Tools giúp bạn điều chỉnh lại văn bản theo văn phong chuyên nghiệp hoặc thân thiện. Nhấn Rewrite để chọn viết lại rồi chọn kiểu văn phong gợi ý bên dưới.

Viết lại văn bản bằng công cụ viết AI

Thứ Hai, 02/09/2024 09:03
31 👨 99
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng