Cách dùng Cốc Cốc Map trên máy tính

Sở hữu hơn 1,2 triệu địa điểm trên toàn quốc

Ra mắt gần 5 năm, Cốc Cốc Map bản mới hiện nay đã trở thành ứng dụng, dịch vụ tìm kiếm địa điểm chứ không đơn giản chỉ là dịch vụ bản đồ như Google Maps hay Apple Maps nữa. Theo đó, khi người dùng sử dụng Cốc Cốc Map sẽ có thể tìm được những địa chỉ như quán ăn, cửa hàng, nhà thuốc, cây xăng, trạm ATM,... trên một con phố cụ thể nào đó. Điểm này khác hoàn toàn với Google Maps khi Cốc Cốc Map có thể ghi lại những địa điểm dịch vụ nhỏ lẻ trên bản đồ.

Hiện tại, dữ liệu địa điểm mà Cốc Cốc Map cung cấp lên tới 1,2 triệu điểm và sẽ tiếp tục được cập nhật. Những địa điểm này sẽ chính xác hơn Google tới 30% do chính nhân viên Cốc Cốc cập nhật, thay vì chỉ dựa trên báo cáo từ người dùng của Google Maps.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng Cốc Cốc Map trên máy tính để tìm kiếm bất cứ địa điểm dịch vụ nhỏ lẻ nào trên bản đồ.

Cách dùng Cốc Cốc Map tìm kiếm địa điểm

Bước 1:

Trước hết chúng ta truy cập vào địa chỉ dưới đây để mở Cốc Cốc Map trên bất cứ trình duyệt nào.

  • https://map.coccoc.com/map

Dưới đây là giao diện của Cốc Cốc Map với danh sách các địa điểm tìm kiếm phong phú cho người dùng chọn lựa. Cốc Cốc Map sẽ tự động định vị vị trí hiện tại của người dùng để tìm kiếm địa điểm cho bạn.

Giao diện Cốc Cốc Map

Bước 2:

Bạn click vào 1 địa điểm mình muốn tìm kiếm trong danh sách hoặc nhập từ khóa vào khung tìm kiếm, chẳng hạn ATM & Ngân hàng rồi nhấn Enter. Danh sách các địa điểm cần tìm sẽ xuất hiện với kết quả tìm kiếm ngẫu nhiên.

Tìm vì vị trong danh sách

Trong trường hợp muốn tìm địa điểm xung quanh vị trí hiện tại của bạn, click vào biểu tượng tròn đen ở góc phải giao diện màn hình.

Tìm địa điểm quanh vị trí hiện tại

Ngay lập tức Cốc Cốc Map sẽ dựa vào vị trí hiện tại của bạn để tìm những địa điểm xung quanh đó.

Tìm địa điểm chi tiết

Bước 3:

Khi xuất hiện các địa điểm cần tìm, bạn click vào 1 địa điểm bất kỳ sẽ thấy tên địa điểm đó xuất hiện chi tiết ở danh sách bên trái giao diện.

Chọn địa điểm trên Cốc Cốc Map

Tại thông tin chi tiết này, bạn có thể nhấn Chỉ đường để tìm cách đi tới địa điểm này. Cốc Cốc Map sẽ chỉ đường đi cụ thể với các phương tiện khác nhau tới người dùng.

Nhấn chọn Chỉ đường

Ngoài ra người dùng có thể nhấn Chia sẻ để lấy link URL bản đồ rồi chia sẻ lên Facebook, Twitter, Google + để lưu lại khi cần sử dụng, hoặc chỉ dẫn đường cho bạn bè.

Nếu địa điểm đó là nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,... bạn có thể nhấn vào Thêm đánh giá để chia sẻ những suy nghĩ về dịch vụ tại nhà hàng này để người khác được biết.

Chia sẻ địa điểm trên Cốc Cốc Map

Bước 4:

Để tìm kiếm 1 địa chỉ cụ thể mà bạn cần đến, nhập từ khóa địa điểm đó vào khung tìm kiếm trên Cốc Cốc Map rồi nhấn Enter để tìm kiếm.

Nhập địa điểm cần đến

Sau đó ở bên trái màn hình bạn sẽ nhìn thấy giao diện thông tin cụ thể của địa điểm cần tìm. Nhấn Chỉ đường để xem cách đi tới địa điểm đó, dựa theo vị trí hiện tại của bạn.

Hướng dẫn cách đi trên Cốc Cốc Map

Bạn cũng sẽ có được hướng đi chi tiết từ Cốc Cốc Map tới vị trí cần đi. Sử dụng dấu +dấu - ở cạnh phải giao diện để thu nhỏ hoặc phóng to bản đồ.

Chỉ đường cụ thể

Bước 5:

Người dùng cũng có thể tự mình thêm địa điểm vào Cốc Cốc Map khi click vào Thêm địa điểm ở bên trên giao diện.

Thêm địa điểm trên Cốc Cốc Map

Bạn nhập toàn bộ các thông tin chi tiết của địa điểm muốn thêm trên Cốc Cốc Map, dựa theo nội dung mà dịch vụ đưa ra trong giao diện dưới đây. Cuối cùng nhấn Thêm địa điểm là xong.

Thông tin cho địa điểm mới trên Cốc Cốc Map

Nhìn chung cách dùng Cốc Cốc Map cũng tương tự như khi chúng ta dùng Google Maps hoặc Apple Map. Dịch vụ cũng cung cấp chi tiết các địa điểm mà bạn có nhu cầu muốn tìm kiếm, kèm theo đó là các tùy chọn chỉ đường hay chia sẻ địa điểm. Ngoài ra, việc tự thêm địa điểm cũng được tích hợp trên Cốc Cốc Map, với các thông tin địa điểm cụ thể.

Xem thêm: Cách tìm đường bằng Google Maps trên điện thoại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 28/11/2017 21:35
3,52 👨 3.702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc