Cách dùng Bitdefender TrafficLight kiểm tra web an toàn trên Firefox

Tiện ích tăng cường bảo mật

Bitdefender là thương hiệu nổi tiếng về an ninh mạng và diệt virus trên toàn cầu. Hiện tại, ngoài những phần mềm bảo mật, antivirus, nhà sản xuất còn hỗ trợ thêm tiện ích Bitdefender TrafficLight, tăng cường bảo mật khi sử dụng trình duyệt web Firefox.

Theo đó khi bạn cài đặt tiện ích Bitdefender TrafficLight và truy cập Firefox, tiện ích sẽ tiến hành kiểm tra độ an toàn, tin cậy của những trang web mà bạn truy cập. Điều này sẽ giúp bạn có thể tránh được những website độc hại, làm ảnh hưởng đến hệ thống máy tính. Cách sử dụng tiện ích Bitdefender TrafficLight trên Firefox cũng rất đơn giản và sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Cách dùng tiện ích Bitdefender TrafficLight trên Firefox

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập theo link dưới đây để tiến hành cài đặt tiện ích Bitdefender TrafficLight.

Bước 2:

Trong giao diện cài đặt nhấn chọn vào Add to Firefox.

Cài tiện ích Bitdefender TrafficLight

Cuối cùng nhấn nút Add để xác định cài đặt tiện ích trên trình duyệt.

Bitdefender TrafficLight Firefox

Bước 3:

Bây giờ bạn thử tìm kiếm thông tin trang web nào đó trên Google và tiện ích sẽ tiến hành đánh giá và đưa ra thông báo cho những trang web an toàn để truy cập. Nếu như xuất hiện tích màu xanh như hình thì các trang web hoàn toàn an toàn để bạn truy cập.

Hiện tại, tiện ích Bitdefender TrafficLight sẽ hoạt tốt khi người dùng tra cứu thông tin trên Google Search, Yahoo Search, DuckDuckGo và Bing, nhưng không hỗ trợ Startpage, Yandex, hay Baidu.

Đánh giá trang web tìm kiếm

Chú ý tới dấu tích màu đỏ thể hiện sự cảnh báo bảo mật để người dùng tránh truy cập vào trang web đó.

Cánh báo trang web độc hại

Bước 4:

Nếu truy cập trực tiếp vào trang web nào đó và nhấn vào biểu tượng tiện ích Bitdefender TrafficLight ở cuối thanh truy cập, chúng ta cũng sẽ nhận được thông báo trang web có an toàn không, phát hiện trang web có các tracker nào kèm theo không. Như ở đây tiện ích sẽ phát hiện có Tracker Facebook kèm theo trang.

Thông báo cho từng website

Bước 5:

Khi nhấn vào mục Settings bạn sẽ có thêm một số tùy chọn cho tiện ích. Với danh sách Whitelist, chúng ta có thể nhập danh sách trang web tin cậy, không thông qua tiện ích Bitdefender TrafficLight để phân tích.

Chỉ cần nhập địa chỉ trang web mà bạn tin cậy rồi nhấn nút Add là xong. Nếu muốn xóa nhấn nút Remove.

Trang web luôn tin cậy

Một tiện ích sẽ giúp người dùng có thêm phương thức bảo mật khi truy cập trang web trên trình duyệt Firefox. Bitdefender TrafficLight sẽ giúp bạn biết đâu là trang web an toàn cho hệ thống, đâu là trang web cần cảnh giác để tránh những phần mềm độc hại, link độc làm ảnh hướng tới hệ thống.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 28/02/2018 22:38
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox