Cách đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên Firefox

Tiện ích truy cập nhiều tài khoản dịch vụ

Để truy cập nhiều tài khoản cùng lúc như đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, người dùng thông thường sẽ mở thêm web riêng tư hoặc mở trình duyệt khác. Tuy nhiên, với tiện ích Temporary Containers trên Firefox chúng ta có thể đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng 1 tab trình dyệt, mà không cần đến cách thức khác.

Sau khi cài đặt tiện ích trên trình duyệt, Temporary Containers sẽ tiến hành quản lý các tab tài khoản hoàn toàn độc lập với nhau trên trình duyệt. Mỗi một tab chúng ta có thể thoải mái đăng nhập bất cứ thông tin tài khoản của dịch vụ bất kỳ. Bên cạnh đó, tiện ích còn cung cấp thêm một số tùy chỉnh quản lý như thay đổi hành động mở tài khoản mới bằng chuột hay bàn phím,... Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Temporary Containers đăng nhập nhiều tài khoản trên Firefox.

Cách đăng nhập nhiều tài khoản trên Firefox

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link trên để tiến hành cài đặt tiện ích. Tại giao diện này nhấn Add to Firefox.

Cài đặt tiện ích Temporary Containers

Bước 2:

Tiếp tục nhấn nút Add để hoàn thành xong việc cài đặt tiện ích.

Nhấn nút Add

Bước 3:

Bây giờ bạn mở tab đầu tiên trên trình duyệt, sau đó đăng nhập vào tài khoản bất kỳ. Ở đây tôi sẽ thử với tài khoản Facebook. Tại thanh truy cập địa chỉ chúng ta sẽ nhìn thấy dấu chấm đỏ kèm với ký hiệu đánh dấu tmp1. Đây là biểu tượng thể hiện cho tài khoản đầu tiên.

Tài khoản Facebook 1

Bước 4:

Để mở thêm một tab mới cho tài khoản mới, người dùng sẽ có một số cách dưới đây:

  • Bấm biểu tượng Temporary Containers (hình đồng hồ) bên trái nút miniszie.
  • Bấm phím tắt Alt + C.
  • Bấm chuột phải lên link rồi chọn Open Link in New Temporary Container Tab.
  • Bấm nút New Tab hay New Windows trong trình đơn Menu.
  • Bấm phím tắt Ctrl + T hay Ctrl + N.
  • Khi một chương trình bên ngoài mở liên kết trong trình duyệt.
  • Bấm chuột giữa vào một liên kết.
  • Bấm Ctrl + click chuột trái vào đường link.

Mở tab mới đăng nhập tài khoản

Bước 5:

Xuất hiện một tab mới trên trình duyệt. Cuối cùng bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Facebook của mình vào là xong.

Tài khoản Facebook mới của tab mới trình duyệt sẽ được đánh dấu là tmp2. Bạn tiếp tục thực hiện mở tab khác và đăng nhập thêm bất cứ tài khoản cùng dịch vụ nào mà mình muốn. Các tab sẽ được ký hiệu lần lượt theo số thứ tự.

Nhập tài khoản Facebook mới

Bước 6:

Nếu người dùng muốn mở một tab hoàn toàn mới không chứa giao diện nhập thông tin đăng nhập của dịch vụ đó, bạn có bấm Alt + N để mở tab mới, hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + Alt + C để mở cửa sổ mới.

Hoặc có thể bấm chuột phải lên link rồi chọn Open Link in New Container Tab rồi chọn No Container.

Mở tab hoàn toàn mới

Bước 7:

Đế tiến hành thiết lập tiện ích Temporary Containers, thay đổi một số tùy chỉnh, bạn vào trang quản lý tiện ích trên trình duyệt Firefox rồi chọn Options tại Temporary Containers để mở giao diện thiết lập của tiện ích mở rộng.

Nhấn chọn Options

Bước 8:

Kéo xuống giao diện bên dưới bạn sẽ thấy có một bảng với các thiết lập cho tiện ích. Tại đây sẽ có 3 tab chính để người dùng thay đổi các thiết lập.

Cài đặt tiện ích Temporary Containers

Với tab General, bạn có thể đặt tên thùng chứa dữ liệu thông tin đăng nhập (Container name prefix), màu sắc (container color), biểu tượng đại diện (Container icon),…

Tab General Temporary Containers

Tại tab Mouse Clicks Global, chúng ta có thể thiết lập để mở Temporary Containers bằng nút chuột giữa hay Ctrl + nút chuột trái với các chế độ

  • Always: để chế độ mặc định.
  • Only if clicked Link is not the exact same Domain as the website: mở khi liên kết được nhấp vào không phải cùng tên miền với trang web.
  • Only if clicked Link is not the exact same Domain (includes Subdomains) as the website: mở khi liên kết được nhấp vào không cùng tên miền (bao gồm tên miền phụ) với trang web.

Thiết lập thao tác click chuột

Tại tab Mouse Clicks per Website, bạn có thể tạo quy tắc mở Temporary Containers trong một website cụ thể. Nhập địa chỉ trang web rồi thiết lập hành động tương tự như Mouse Clicks Global.

Chỉ định 1 trang web cụ thể

Cuối cùng sau khi thay đổi bất cứ tùy chỉnh nào, người dùng nhấn nút Save ở cuối từng tab để lưu lại thay đổi.

Lưu thay đổi thiết lập Temporary Containers

Nhìn chung cách sử dụng của tiện ích Temporary Containers trên Firefox không phức tạp. Bạn có thể mở nhiều tab để đăng nhập nhiều tài khoản cùng một dịch vụ đều được. Tiện ích cũng hỗ trợ mở cửa sổ mới hoặc tab hoàn mới không liên qua đến bất cứ giao diện hoặc thông tin của dịch vụ mà bạn đăng nhập nhiều tiều khoản. Chúng ta có thể đổi liên tục qua lại giữa những tab đó dễ dàng. Tuy nhiên, tiện ích Temporary Containers chỉ hoạt động trên trạng thái duyệt web thông thường của Firefox mà thôi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/12/2017 20:57
51 👨 4.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox