Cách chuyển văn bản thành giọng nói trên CapCut

CapCut đã có tính năng chuyển văn bản thành giọng nói bao gồm văn bản tiếng Việt, để bạn chèn vào video mà không cần tới những công cụ khác hỗ trợ. Người dùng sẽ được lựa chọn giọng nói để phù hợp với video mà mình đang chỉnh sửa trên ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói trên CapCut.

Chuyển văn bản thành giọng nói trên CapCut

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng CapCut bạn nhấn vào Dự án mới để tạo video trên ứng dụng. Tiếp đến chúng ta nhấn chọn vào video mà mình muốn chỉnh sửa rồi nhấn Thêm ở bên dưới.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện chỉnh sửa video, người dùng nhấn chọn vào mục Văn bản. Tiếp tục bạn nhấn chọn vào Thêm chữ để nhập nội dung.

Bước 3:

Hiển thị khung để bạn nhập nội dung văn bản xuất hiện trong video. Sau khi nhập xong nhấn tiếp vào Phông chữ để điều chỉnh phông chữ cho video. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm hiệu ứng cho văn bản trong video.

Bước 4:

Sau khi thêm chữ vào video bạn nhấn tiếp vào công cụ Đọc văn bản. Khi đó chúng ta sẽ thấy 2 ngôn ngữ được hỗ trợ gồm tiếng Anh và tiếng Việt. Bạn nhấn vào tiếng Việt để chọn giọng đọc văn bản. Chúng ta có thể lựa chọn tốc độ đọc văn bản trong video.

Với giọng đọc tiếng Anh thì bạn có nhiều lựa chọn giọng hơn.

Đọc văn bản tiếng Anh

Cuối cùng nhấn dấu v để lưu lại giọng đọc cho văn bản trong video trên CapCut. Như vậy văn bản đã được chuyển sang giọng nói trong video như hình dưới đây.

Giọng nói từ văn bản trên CapCut

Thứ Tư, 29/05/2024 21:07
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo