Cách chồng widget trên iPhone làm gọn màn hình

Để làm gọn màn hình iPhone và cũng dễ quản lý tiện ích có cùng mục đích sử dụng, người dùng có thể chồng widget iPhone vào 1 ngăn sắp xếp, tương tự như tạo thư mục chồng các widget trên Android. Tất cả những tiện ích khi được xếp chung một thư mục chỉ cần vuốt lên vuốt xuống để tìm tới tiện ích bạn muốn sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chồng widget trên iPhone.

Hướng dẫn chồng widget trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn nhấn và giữ vào màn hình trên iPhone rồi nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở cạnh phải màn hình. Lúc này hiển thị giao diện các tiện ích trên iPhone để bạn lựa chọn. Chúng ta chọn tới widget đầu tiên muốn tạo ngăn widget.

Bước 2:

Chọn được widget mình muốn thì bạn di tiện ích ra ngoài màn hình. Lưu ý, các widget muốn chồng lên nhau phải có cùng kích thước nên bạn cần chú ý.

Di tiện ích ra màn hình iPhone

Bước 3:

Tiếp đến người dùng mở giao diện quản lý widget và tìm tới widget thứ 2 để tạo ngăn xếp widget. Sau đó bạn kéo tiện ích đó ra màn hình rồi chồng lên widget đầu tiên để tạo ngăn quản lý widget.

Bước 4:

Bây giờ bạn tìm kiếm những tiện ích khác để thêm vào ngăn quản lý widget mà mình đã tạo. Chúng ta có thể thêm nhiều tiện ích trên iPhone vào ngăn quản lý này, sau đó cũng kéo tiện ích ra màn hình và chồng lên ngăn tiện ích hiện có trên màn hình.

Bước 5:

Như vậy các tiện ích đã chồng lên nhau và tạo thành ngăn quản lý widget trên iPhone như hình dưới đây.

Ngăn quản lý widget iPhone

Bước 6:

Bạn chỉ cần vuốt lên vuốt xuống vào tiện ích trong ngăn quản lý này để lựa chọn tiện ích mà mình muốn dùng. Khi đó widget sẽ thu nhỏ lại để chúng ta dễ tìm kiếm.

Bước 7:

Khi bạn nhấn và giữ vào ngăn quản lý tiện ích này sẽ có tùy chọn như hình dưới đây. Bạn có thể nhấn vào Sửa ngăn xếp để thay đổi lại tiện ích chồng lên nhau.

Nếu không muốn sử dụng thư mục này thì nhấn vào Xóa ngăn xếp là được.

Xóa ngăn quản lý widget iPhone

Video hướng dẫn chồng widget trên iPhone làm gọn màn hình

Thứ Sáu, 15/09/2023 08:53
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản