Cách dùng Windows Defender tăng bảo mật khi lướt web

Đảm bảo an toàn cho máy tính

Những mối đe dọa tới máy tính khi chúng ta lướt web vô cùng nhiều, và việc cài đặt những phần mềm antivirus cho máy tính là điều cần thiết. Bên cạnh đó ngay trên Windows cũng đã có công cụ Windows Defender ngăn chặn những mối nguy hại tới máy tính. Và mới đây Microsoft đã tung ra tiện ích Windows Defender - Application Guard Extension cho trình duyệt Chrome, Firefox và Microsoft Edge nhằm tăng cường bảo mật hơn, giúp máy tính an toàn hơn khi truy cập tới các trang web tiềm ẩn các mối nguy hiểm bên trong.

Cơ chế hoạt động của tiện ích Windows Defender đó là mở những trang web không đáng tin cậy sang môi trường cách ly trên trình duyệt Microsoft Edge. Tính năng Bảo vệ ứng dụng của tiện ích sẽ vẫn cho phép người dùng truy cập vào trang web độc hại đó, nhưng đảm bảo máy tính cũng như toàn bộ dữ liệu trên thiết bị được bảo vệ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách cài tiện ích Windows Defender trên trình duyệt để tăng bảo mật khi lướt web.

Hướng dẫn cài tiện ích Windows Defender Chrome

Bước 1:

Để có thể sử dụng được tiện ích Windows Defender trên máy tính, trước hết bạn cần cài đặt ứng dụng Windows Defender Application Guard. Ứng dụng sẽ chỉ được cài đặt từ bản Windows 10 Enterprise 1709 trở lên và Windows 10 Pro 1803 trở lên. Nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng.

Cài ứng dụng

Bước 2:

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng trên máy tính, tại thanh tìm kiếm trên máy tính nhập từ khóa Windows features. Nhấn vào Tunrn Windows features on or off.

Mở Windows features

Trong giao diện hiển thị người dùng tích chọn vào Windows Defender Application Guard và nhấn Ok để sử dụng ứng dụng trên máy tính.

Bật tính năng

Bước 3:

Bây giờ bạn tiến hành cài đặt tiện ích Windows Defender - Application Guard Extension theo link dưới đây.

Riêng với tiện ích Microsoft Edge khi bạn cài đặt ứng dụng Windows Defender Application Guard bên trên thì sẽ được tích hợp ngay vào trình duyệt. Khởi động lại máy tính để ứng dụng và tiện ích được hoạt động.

Cài đặt tiện ích

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh truy cập địa chỉ trình duyệt sẽ hiển thị giao diện thông báo thành công như hình dưới đây.

Thông báo cài thành công

Lưu ý nếu người dùng không cài đặt ứng dụng Windows Defender Application Guard từ Microsoft Store trước đó sẽ bị báo lỗi.

Báo lỗi tiện ích

Bước 5:

Click vào biểu tượng tiện ích và bạn cần bật tùy chọn Allow Microsoft to collect diagnostic data (Cho phép Microsoft thu thập dữ liệu chuẩn đoán) để phát hiện những mối nguy hại ảnh hưởng tới máy tính khi bạn truy cập vào trang web bất kỳ.

Ngay sau đó tiện ích sẽ làm việc và nếu trang web không tin cậy sẽ được chuyển sang trình đọc riêng biệt trên Microsoft Edge.

Kích hoạt tiện ích

Microsoft tung ra tiện ích Windows Defender - Application Guard Extension với mục đích nâng cao hơn chất lượng bảo mật máy tính, độ an toàn cho các dự liệu khi lướt web. Ngay khi phát hiện trang web có nguy cơ ảnh hưởng tới máy tính, tiện ích tự động chuyển hướng truy cập sang phiên bản riêng biệt trên trình duyệt Microsoft Edge.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 25/03/2019 08:04
4,73 👨 2.839
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox