Cách cài đặt bảng vẽ XP-Pen cho người mới sử dụng

Thương hiệu bảng vẽ XP-Pen đã quen thuộc với người dùng với mức giá từ tầm trung tới cao cấp để người dùng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và khả năng mua của mỗi người. Và để có thể sử dụng được bảng vẽ XP-Pen, thì trước hết chúng ta sẽ phải cài đặt driver để từ đó có thể kết nối với bảng vẽ XP-Pen với máy tính hay những thiết bị khác để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cài đặt bảng vẽ XP-Pen.

Hướng dẫn tải driver bảng vẽ XP-Pen

Bước 1:

Đầu tiên chúng ta truy cập vào trang chủ XP-Pen để tải phần mềm driver đúng với mã bảng vẽ của bạn và phù hợp với hệ điều hành máy tính Windows 7/8/8.1/10 hay MacOS.

Tại đây bạn sẽ tìm đúng loại sản phẩm của mình để có được driver phù hợp. Có thể nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm, hoặc tìm theo danh mục sản phẩm để tìm kiếm dễ dàng hơn.

Tìm dòng máy XP-Pen

Bước 2:

Sau đó chuyển vào giao diện tải driver. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy có nhiều phiên bản khác nhau, phù hợp với Windows hay máy Mac mà bạn muốn kết nối bảng vẽ XP-Pen. Chúng ta nhấn vào Download để tải là được.

Tải driver máy XP-Pen

Hướng dẫn cài đặt bảng vẽ XP-Pen trên máy tính

Bước 1:

File driver chúng ta tải xuống sẽ ở đuôi zip. Bạn sẽ cần tiến hành giải nén tập tin này.

Giải nén tập tin driver máy XP-Pen

Bước 2:

Sau khi đã giải nén tập tin này, chúng ta nhấn vào thư mục XP-Pen. Nhấn vào file để tiến hành cài đặt driver trên máy tính.

Thư mục cài máy XP-Pen

Bước 3:

Ở giao diện cài đặt đầu tiên bạn có thể nhấn Custom để điều chỉnh lại thư mục cài đặt driver. Sau đó nhấn vào nút Install để tiến hành cài đặt.

Cài đặt driver XP-Pen

Bước 4:

Cuối cùng bạn sẽ lựa chọn khởi động lại máy ngay bây giờ hoặc sau đó để hạn chế những lỗi khi sử dụng XP-Pen.

Khởi động lại máy tính cài XP-Pen

Bước 5:

Bây giờ bạn kết nối bảng vẽ XP Pen với máy tính qua dây cáp hoặc Bluetooth rồi mới mở phần mềm cài đặt bảng vẽ XP Pen.

Giao diện phần mềm XP-Pen trên máy tính như hình dưới đây. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy hướng dẫn sử dụng màn hình bảng vẽ XP-Pen, từng góc, từng vị trí tương ứng với vị trí nào trên màn hình máy tính.

Giao diện cài đặt XP-Pen

Nếu nhấn vào mục Pen Settings sẽ có thêm lựa chọn điều chỉnh lại 2 nút bấm trên bút vẽ.

Chỉnh bút XP-Pen

Bây giờ bạn mở một số phần mềm học tập như Whiteboard, Paint, Onenote,... hay công cụ văn phòng và tiến hành sử dụng trên bảng vẽ.

Sử dụng bảng vẽ điện tử

Chủ Nhật, 11/12/2022 08:28
31 👨 1.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo