Bạn cần làm những gì trước khi nâng cấp lên iOS 10?

Sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp

Cùng với sự ra mắt của iPhone 7 và bản chính thức iOS 10, hãng táo khuyết Apple đã gây được sự chú ý với mọi người, không chỉ với những ai là fan của Apple. Vậy để nâng cấp lên bản iOS 10 chúng ta cần phải chú ý những điều gì, đặc biệt là vấn đề sao lưu dữ liệu? Hãy cùng Quản trị mạng thực hiện những thao tác chuẩn bị trước khi nâng cấp lên iOS 10 trong bài viết dưới đây.

1. Những thiết bị nào được nâng cấp iOS 10?

Sẽ có một số thiết bị có thể nâng cấp và cài đặt bản iOS 10, một số thiết bị thì không nằm trong danh sách đó. Kiểm tra thiết bị của bạn có nằm trong danh sách nâng cấp iOS 10 dưới đây:

nâng cấp iOS 10

2. Sao lưu dữ liệu trước khi lên iOS 10:

Việc lên cấp iOS 10 đôi khi sẽ xảy ra một vài lỗi, chẳng hạn như có thể mất dữ liệu. Vì thế, bạn đừng nên bỏ qua các thao tác sao lưu dữ liệu của mình trước khi cài đặt bản iOS 10.

1. Sao lưu dữ liệu với iCloud:

Trước hết hãy kết nối thiết bị với Wi-Fi. Sau đó, trong mục Settings, chọn iCloud. Chọn Backup bên dưới và bật chế độ iCloud Backup. Sau đó bạn có thể tiến hành sao lưu dữ liệu khi nhấn chọn Back up now.

nâng cấp iOS 10 nâng cấp iOS 10 nâng cấp iOS 10

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Những điều cần biết khi sao lưu với iCloud để biết cách thực hiện.

2. Khôi phục bản sao lưu từ iPhone:

Bước 1:

Bạn truy cập vào Settings chọn General và sau đó chọn mục Reset ngay bên dưới. Tiếp theo, chúng ta nhấn chọn Erase All Content and Settings. Nhấn tiếp Erase iPhone và nhập mật khẩu nếu được hỏi.

nâng cấp iOS 10 nâng cấp iOS 10 nâng cấp iOS 10

Bước 2:

Trong mục App & Data, chọn tiếp mục Restore from iCloud Backup. Nhập ID và mật khẩu Apple để tiếp tục. Bạn sẽ thấy danh sách các bản sao lưu đã thực hiện. Sau khi chọn bản sao lưu mới nhất, iPhone sẽ tiến hành quá trình phục hồi.

nâng cấp iOS 10

3. Sao lưu dữ liệu với iTunes:

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy kết nối thiết bị của mình với máy tính cài sẵn iTunes. Sau đó nhấn vào biểu tượng thiết bị kết nối trên giao diện iTunes.

Tại mục Backups, bạn sẽ thấy có hai lựa chọn gồm backup lên iCloud và backup lên máy tính. Tốt nhất người dùng nên chọn cả 2 để tăng khả năng an toàn cho dữ liệu.

Trước hết, bạn chọn backup dữ liệu iPhone lên iClodu khi tích chọn mục iCloud và nhấn Back Up Now. Chờ đợi quá trình sao lưu sẽ diễn ra ngay sau đó.

nâng cấp iOS 10

Bước 2:

Cũng tương tự như khi backup trên iCloud, chúng ta tích chọn vào mục This Computer để tiến hành sao lưu dữ liệu lên máy tính. Sau đó, tích chọn mục Back Up Now để tiến hành.

nâng cấp iOS 10

Bước 3:

Và cũng để khôi phục dữ liệu, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Restore Backup là xong.

nâng cấp iOS 10

4. Nhớ rõ mật khẩu mở khóa thiết bị:

Bạn cần phải nhớ rõ mật khẩu để mở khóa thiết bị của mình. Vậy nếu quên mất mật khẩu iPhone, ban hãy thực hiện theo các bước trong bài viết Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

5. Kiểm tra lại tài khoản và mật khẩu iCloud:

Mật khẩu iCloud cũng cần thiết để bảo mật toàn bộ dữ liệu của chúng ta. Bạn có thể đổi mật khẩu iCloud khi thực hiện theo bài viết Đổi mật khẩu iCloud như thế nào?, hoặc khôi phục lại mật khẩu iCloud nếu chúng ta vô tình đánh mất trong bài Cách khôi phục mật khẩu iCloud hiệu quả nhất.

nâng cấp iOS 10

Trên đây là những công việc cần thiết trước khi lên cấp bản iOS 10. Ngoài việc kiểm tra thiết bị tương thích, bạn cần phải sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình, để tránh những trường hợp mất dữ liệu.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 14/09/2016 14:06
3,73 👨 3.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản