Cách ánh xạ lại Modifier Key trên iPad

Bạn đã từng gắn bàn phím PC vào iPad và thấy rằng các phím hoạt động sai cách chưa? Để rồi sau đó bạn tiếp tục phát điên vì Apple thậm chí còn không cung cấp tùy chọn để ánh xạ lại các phím bổ trợ trên iPad. Bạn không phải là người duy nhất gặp phải phiền phức này.

Rất may, vấn đề này đã trở thành quá khứ khi gã khổng lồ công nghệ này đã giúp việc sử dụng bàn phím PC với iPad trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách ánh xạ lại modifier key trên iPad qua bài viết sau đây!

Cách ánh xạ lại modifier key trên iPadOS 13.4 trở lên

Với iPadOS 13.4, Apple đã thêm một cài đặt để ánh xạ lại các modifier key (phím được sử dụng kết hợp với những phím khác), bao gồm 5 phím quan trọng như Caps Lock, Control, Option, CommandGlobe. Đảm bảo bạn đã gắn bàn phím vào iPad (bàn phím có dây hoặc Bluetooth), nếu không, cài đặt sẽ không xuất hiện.

Rất dễ sửa đổi các phím trên thiết bị iPadOS. Tất cả những gì bạn cần làm là đi tới ứng dụng Settings > General > Keyboard > Hardware Keyboard > Modifier Keys.

Rất dễ sửa đổi các phím trên thiết bị iPadOS
Rất dễ sửa đổi các phím trên thiết bị iPadOS

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các phím mà bạn có thể thay đổi.

Danh sách tất cả các phím mà bạn có thể thay đổi
Danh sách tất cả các phím mà bạn có thể thay đổi

Bây giờ, sắp xếp lại các phím như Caps Lock, , , để phù hợp với nhu cầu. Chưa kể, còn có một tùy chọn để ánh xạ phím Globe gây phiền nhiễu sang phím Escape trên Smart Folio Keyboard của Apple.

Đơn giản, chọn một trong các modifier key sau đó thay đổi chức năng mà nó thực hiện. Ngoài ra, hãy thay đổi các phím xung quanh để phù hợp hơn với quy trình làm việc hoặc nâng cao tốc độ gõ của bạn. Trong trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa phím, hãy gán cho nó tùy chọn “No Action”.

Khôi phục các modifier key về trạng thái mặc định

Nếu muốn reset lại các modifier key về trạng thái mặc định vì bất kỳ lý do cá nhân nào, bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng. Để hoàn thành việc này, hãy truy cập ứng dụng Settings> General > Keyboard > Hardware Keyboard > Modifier Keys. Bây giờ, chạm vào Restore Defaults để trở về trạng thái mặc định.

Khôi phục các modifier key về trạng thái mặc định
Khôi phục các modifier key về trạng thái mặc định
Thứ Tư, 12/02/2020 12:48
52 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản