Con rắn to nhất từng được ghi nhận "khủng" đến cỡ nào?

Con rắn lớn nhất thế giới từng được ghi nhận cho tới thời điểm hiện tại nặng gần nửa tấn, dài 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.

Năm 2013, sách kỷ lục Guinness ghi nhận con trăn Medusa nặng 136kg, dài 7,6m và hiện đang được nuôi dưỡng ở thành phố Kansas (bang Missouri, Mỹ) là con rắn to nhất thế giới.

Con trăn khổng lồ Medusa
Con trăn khổng lồ Medusa.

Nhưng, kỷ lục này đã bị phá vào năm ngoái, khi các công nhân ở khu vực đập Belo Monte ở Brazil phát hiện ra loài trăn khổng lồ có kích thước vượt qua con trăn Medusa với trọng lượng gần nửa tấn và tổng chiều dài từ đầu đến đuôi là 9,7m, đường kính thân lên tới 1m.

Con rắn lớn nhất thế giới từng được ghi nhận cho tới thời điểm hiện tại Con rắn lớn nhất thế giới từng được ghi nhận cho tới thời điểm hiện tại.

Để nâng được sinh vật khổng lồ này lên khỏi mặt đất, các công nhân đã phải dùng tới dây xích và cần cẩu.

Dựa vào những đốm vàng lộ ra ở phần bụng của con trăn, các chuyên gia cho rằng đây là loài trăn Anaconda - loài trăn khổng lồ, hung bạo nhất hành tinh.

Với phát hiện này, rất có thể đây sẽ là loài trăn lớn nhất trên thế giới được ghi nhận có kích thước cơ thể vượt quá chú trăn Medusa.

Trăn Anaconda

Anaconda thuộc chi rắn khổng lồ, gồm 4 loài với 4 màu xanh, vàng, đốm trắng đen và loài Bolivia.Anaconda thường sống dưới nước, hoặc ẩn náu ở các đầm lầy, sông, hang động trong rừng rậm ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng khá hung bạo và sở hữu kỹ năng ẩn nấp tuyệt hảo cùng thân hình khổng lồ khiến cho loài trăn này trở thành một sát thủ đáng sợ đối với bất kỳ loài động vật nào.

Dù di chuyển có phần chậm chạp, nhưng với sức khỏe "phi thường" và bộ hàm răng sắc nhọn, loài trăn này có thể hạ gục và nuốt chửng các loài vật lớn, khỏe như nai, báo thậm chí bò, hà mã, cá sấu... một cách dễ dàng.

Cá sấu là thức ăn ưa thích của loài trăn khổng lồ này

Khi tóm được con mồi, thân mình chúng sẽ từ từ siết chặt cho đến chết rồi nuốt chửng cả con. Do tiêu hóa khá chậm nên sau khi ăn no, trăn Anaconda có thể nhịn đói trong một thời gian khá dài cho đến khi tìm con mồi mới. Những chú cá sấu ở sông Amazon có lẽ là món ăn khoái khẩu nhất của trăn Anaconda.

Tại Việt Nam, trăn là tên thông dụng dùng để chỉ một số loài rắn lớn, chủ yếu thuộc các họ Boidae (họ Trăn Nam Mỹ),Pythonidae (họ Trăn), Loxocemidae (họ Trăn Mexico),... Chúng đều có đặc điểm chung là săn các loại động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó dùng thân mình cuốn mồi vào và siết chặt cho đến chết rồi nuốt vào từ từ.

Thứ Năm, 22/04/2021 10:21
4,323 👨 35.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật