Đây là con dao làm bằng gỗ nhưng sắc gấp 3 lần dao thép

Các nhà khoa học tại Đại học Maryland (Mỹ) đã tạo ra một dạng vật liệu tự nhiên mới, gỗ gia cường mới siêu bền, siêu cứng, siêu bén nhọn. Những con dao được tạo ra từ loại vật liệu gỗ gia cường này bén hơn gần 3 lần so với một con dao bằng thép tiêu chuẩn và có thể cho vào máy rửa chén sau khi sử dụng.

Dao bằng gỗ

Để tạo ra được vật liệu gỗ gia cường này, các nhà khoa học đã loại bỏ các "phân tử yếu", gồm có hemicellulose và lignin đồng thời giữ nguyên được hàm lượng phân tử cellulose có trong gỗ tự nhiên. Cellulose là thành phần chính của gỗ, chiếm từ 40-50% và có tỷ lệ độ bền trên mật độ cao hơn nhiều vật liệu mà con người đang sử dụng như gốm sứ, kim loại và polyme.

Các nhà khoa học đã tạo ra con dao từ loại gỗ mới này. Kết quả là con dao làm bằng gỗ gia cường này cứng gấp 23 lần so với gỗ tự nhiên và gần như sắc hơn gấp 3 lần so với dao bàn ăn bằng thép không gỉ.

Mời các bạn xem video dưới đây để thấy mức độ sắc của con dao này khi cắt miếng thịt bò vừa chín tới một cách dễ dàng.

Với độ cứng và độ sắc vượt trội so với dao thép thông thường, các nhà nghiên hy vọng rằng con dao làm bằng gỗ gia cường này sẽ trở thành giải pháp thay thế rẻ tiền cho một số loại vật liệu cần thiết, mà vẫn đảm bảo tính thân thiện với môi trường.

Ngoài việc chế tạo ra các con dao, nhóm nghiên cứu cũng đã sử dụng vật liệu gỗ gia cường để sản xuất ra một loại đinh có khả năng chống gỉ sét tốt, sắc bén và bền như đinh thép thông thường.

Thứ Hai, 25/10/2021 15:47
4,73 👨 1.079
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học