Chuyển đổi định dạng iPhone MOV video với Windows Live Movie Maker

Quản Trị Mạng - Về mặt kỹ thuật, iPhone 4 có thể chụp được những bức ảnh độ phân giải 5 Megapixel, và video chuẩn HDTV1280 x 720 hoặc đơn giản là 720p. Ví dụ cụ thể như sau, với 1 file video được quay bằng iPhone với độ dài khoảng 50 giây thì dung lượng của file đó đã lên tới hơn 60MB. Xét về nhiều khía cạnh thực tế thì chúng ta gần như không thể làm được những gì với 1 đoạn video dài chưa đến 1 phút mà dung lượng lại hơn 60MB như vậy, cho nên việc chuyển đổi định dạng – Convert, là vô cùng cần thiết để áp dụng trong những tình huống như vậy.

Nếu tiến hành tìm kiếm trên Internet thì các bạn sẽ thấy rất nhiều cách cũng như phần mềm hỗ trợ để thực hiện quá trình trên, nhưng hầu hết đều yêu cầu thêm ứng dụng Quicktime để có thể xoay chiều file *.MOV của Apple. Trong bài viết dưới đây, tác giả sẽ áp dụng việc này bằng cách sử dụng tiện ích có sẵn của Microsoft, đó là Windows Live Movie Maker, với khả năng hỗ trợ file video vô cùng đa dạng: wmv, asf, wm, m2ts, m2t, mov, qt, avi, dvr-ms, wtv, mp4, m4v, 3gp, 3g2, k3g, mpeg, mpg, mpe, m1v, mp2, mpv2, mod và vob.

Tất cả những gì bạn cần làm là khởi động chương trình, sau đó kéo và thả file *.mov vào phần cửa sổ bên phải với dòng chữ: click here to browse for videos and photos. Và để xoay chiều video thì chỉ cần nhấn nút Rotate right trên Menu, sau đó chọn File > Save Movie > For email để giảm bớt dung lượng của video, đi kèm với đó là kích thước gốc của file:

Chuyển đổi định dạng iPhone MOV video với Windows Live Movie Maker

Cùng với bài thử nghiệm này thì Windows Live Movie Maker hoàn tất quá trình trong khoảng 21 giây, và dung lượng chỉ còn 9,38MB. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn chuyển đổi định dạng theo ý muốn thì hãy sử dụng tùy chọn Create Custom Settings từ menu Save Movie:

Chuyển đổi định dạng iPhone MOV video với Windows Live Movie Maker

1 điểm cần lưu ý tại đây là Windows Live Movie Maker không có sẵn trong quá trình cài đặt Windows 7, do vậy các bạn cần phải sử dụng Windows Live Essentials 2011 để download gói ứng dụng. Sau khi hoàn tất, trình cài đặt của Live Essentials cho phép người dùng sử dụng Mail, Windows Live Mesh, Bing Bar, Outlook Connector Pack, Writer, Family Safety, Messenger Companion, Messenger, Photo Gallery và Movie Maker. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/03/2024 15:39
31 👨 7.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng