Cảnh H là gì trong phim, truyện

Chắc hẳn trong chúng ta ít nhiều cũng có người đã nghe nói đến cảnh H. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong các cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay những bộ phim được tác giả và nhà làm phim ghi chú trong kịch bản để diễn viên có thể biết được.

Vậy cảnh H có nghĩa là gì? Nó mang ý nghĩa như thế nào và được sử dụng ra sao? Dưới đây là bài viết phân tích, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Cảnh H trong phim

Từ H trong cảnh H là viết tắt của từ Hot có nghĩa là nóng. Như vậy, cảnh H mang ý nghĩa là những cảnh nóng bỏng, nội dung nhạy cảm không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Không chỉ là cảnh nhạy cảm mà cảnh H còn có thể là những cảnh mang tính bạo lực, gây sốc cho người xem.

Thông thường những bộ phim nào có cảnh H buộc phải có ghi chú bên ngoài là dành cho người trên 18 tuổi hoặc là được chú thích: 18+.

Ngoài ra, H trong “Cảnh H” được dịch là H văn, nó cũng mang một nghĩa tương tự. Từ thường bắt gặp trong bộ truyện tiểu thuyết về ngôn tình đang được nhiều bạn trẻ say mê. Ở đây nó cũng được diễn tả về những cảnh có nội dung 18+ và 21+ trong bộ tiểu thuyết này. Thông thường những truyện, tiểu thuyết nếu có cảnh H sẽ được chú thích rõ ràng, tránh gây những nhầm lẫn không đáng có với những thuật ngữ khác trong truyện. Theo tác giả thì đây là các cảnh mang tính chất người lớn nên không phải đối tượng nào cũng xem và đọc được những nội dung như vậy.

Để tránh gặp những vấn đề rắc rối không đáng có về nội dung truyền bá qua truyện, thì tác giả của tiểu thuyết ngôn tình đã chú thích rõ ràng thuật ngữ “Cảnh h” cũng như “H văn” đối với các bạn đọc.

Như vậy, qua bài viết này chúng tôi đã giúp bạn đọc phần nào hiểu được thuật ngữ cảnh H. Hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn.

Thứ Tư, 03/07/2019 09:25
4,125 👨 31.647
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?