Cách xóa chữ trong ảnh bằng Paint

Xóa chữ đơn giản trên ảnh

Nếu muốn xóa chữ trong ảnh, thường bạn sẽ nghĩ ngay phải sử dụng những phần mềm chỉnh ảnh chuyên nghiệp như Photoshop hoặc chỉnh sửa ảnh online. Tuy nhiên, nếu hình ảnh không quá phức tạp, đơn giản và phông nền màu trắng không có nhiều họa tiết thì có thể sử dụng ngay công cụ Paint.

Trên Paint cũng có tính năng xóa chữ trong ảnh, mặc dù không mạnh mẽ như trên Photoshop, nhưng với những kiểu ảnh đơn giản không có nhiều chi tiết thì Paint cũng có thể sử dụng được. Tùy vào từng trường hợp chữ chèn trong ảnh như thế nào mà bạn có thể kết hợp thêm một số công cụ trong Paint để xóa chữ trong ảnh.

Hướng dẫn xóa chữ trong ảnh trên Paint

1. Với ảnh nền trắng

Với ảnh nền trắng có chèn chữ thì việc xóa chữ trên ảnh vô cùng đơn giản.

Bước 1:

Nhấn chọn vào biểu tượng Eraser cục tẩy trên thanh công cụ để xóa chi tiết thừa có trong ảnh.

Nhấn chọn biểu tượng xóa

Bước 2:

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy hình ô vuông màu trắng như hình dưới đây. Hãy di ô vuông màu trắng này vào vùng chữ trong ảnh muốn xóa.

Xóa chữ trên nền trắng

Hình sau khi được xóa chữ trên Paint sẽ như dưới đây.

Xóa chữ trên nền trắng

2. Màu chữ trên nền không phải màu trắng

Nếu nhấn chọn vào biểu tượng Eraser để xóa chữ mình không muốn xuất hiện thì khi xóa xong ảnh sẽ khá lem nhem, vì vùng được xóa sẽ có màu trắng. Với trường hợp này thì bạn sẽ cần thêm một số động tác nữa nhằm loại bỏ chữ trên ảnh.

Bước 1:

Đầu tiên nhấn chọn vào biểu tượng Color picker bên cạnh hình cục tẩy rồi sau đó nhìn xuống dưới hình, bạn hãy lựa chọn vùng màu nào giống với màu nền của dòng chữ trong hình và click chọn vào vùng màu đó.

Chọn vùng màu ảnh

Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy màu nền được chọn xuất hiện trong thanh công cụ.

Chọn vùng màu

Bước 2:

Bây giờ bạn cũng nhấn vào biểu tượng cục tẩy rồi xóa chữ trên ảnh đi. Trong trường hợp nếu vùng chữ nhiều có thể nhấn vào Select rồi nhấn chọn Rectangular selection để chọn vùng. Khoanh vùng chữ muốn xóa và nhấn Delete để xóa.

Mở rộng vùng muốn xóa chữ

Bước 3:

Tiếp tục nhấn vào công cụ thùng sơn Fill with color rồi đổ màu vào khu vực vừa xóa chữ.

Đổ màu vùng xóa chữ

Hình ảnh sau khi được đổ màu nền cho vùng ảnh xóa chữ sẽ như dưới đây. Nhìn chung nếu vùng màu này quá nổi hoặc nhiều chi tiết kèm theo thì làm cách này tương đối lộ.

Nếu vậy có thể tham khảo theo cách khác để xóa ảnh bằng Paint ở bên dưới.

Đổ màu trùng vùng màu xung quanh

3. Xóa chữ viết trên nền ảnh phức tạp

Mặc dù Paint không có chức năng xóa ảnh chuyên nghiệp như trên Photoshop nhưng bạn cũng có thể kết hợp thêm với công cụ khác khi xóa chữ. Chúng ta sẽ thử áp dụng với hình ảnh dưới đây, với nền ảnh khá phức tạp.

Ảnh vùng nền phức tạp

Bước 1:

Nhấn chọn vào phần Select rồi chọn Rectangular selection. Sau đó hãy khoanh vùng chữ muốn xóa và nhấn Delete. Ngay lập tức vùng chữ này trên ảnh sẽ biến mất.

Nhấn chọn Select

Tiếp đến, hãy khoanh vùng nền bên cạnh sao cho khá giống với vùng vừa xóa chữ. Bạn cân đối vùng vừa xóa chữ để chọn vùng mới sao cho vừa phải, không nên chọn vùng lớn vì chọn vùng nhỏ ảnh sẽ trông tự nhiên hơn.

Copy vùng ảnh

Bước 2:

Click chuột phải vào vùng ảnh mới chọn rồi nhấn Copy để tiến hành sao chép vùng ảnh đó.

Sao chép vùng ảnh

Bước 3:

Ngay lập tức vùng ảnh đó sẽ được sao chép và thành đối tượng riêng trên ảnh. Hãy di vùng ảnh đó vào vùng chữ mới xóa, hoặc có thể nhấn chuột phải chọn Paste.

Nhấn chọn Paste

Có thể nhấn Ctrl + T để di chuyển kích thước vùng ảnh sao cho phù hợp với hình ảnh.

Di chuyển vùng ảnh

Việc sử dụng Paint để xóa chữ trên ảnh chỉ áp dụng với những trường hợp không có nhiều chữ trên ảnh, hình ảnh đơn giản, các chi tiết không quá nhiều. Với cách sao chép và dán vùng ảnh khác vào vùng xóa chữ, bạn nên lựa chọn vùng phù hợp để khi ghép ảnh không quá lộ.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/04/2018 20:55
31 👨 24.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo