Cách tổ chức ảnh trên iPhone

Có một vài smartphone mang đến chất lượng ảnh tốt hơn iPhone. Tuy nhiên, nếu so về độ phân giải cao và khả năng đồng bộ ảnh giữa các thiết bị, iPhone là lựa chọn hàng đầu.

Nhưng chụp ảnh đẹp đồng nghĩa với bạn sẽ chụp rất nhiều, do đó việc sắp xếp ảnh trong máy cũng cần một vài mẹo nhỏ.

Trước khi bắt đầu, hãy tham khảo một số mẹo chung để tiết kiệm không gian!

Mặc dù bài viết sẽ chia nhỏ các cách cụ thể để bạn có thể sắp xếp ảnh của mình nhưng chúng tôi cũng muốn cung cấp cho bạn một số mẹo tiết kiệm dung lượng trước khi bắt đầu:

Xóa ảnh bị mờ, trùng lặp và kích hoạt iCloud Photos trên iPhone 14 Pro

  1. Luôn xem lại ảnh của bạn. Thật dễ dàng để chụp một vài bức ảnh, rồi lãng quên chúng, nhưng nhiều bức ảnh như vậy cộng lại sẽ tiêu tốn một số dung lượng lưu trữ. Để tránh tồn đọng trong tương lai, hãy tập thói quen xem lại ảnh của bạn sau khi chụp và nhanh chóng quyết định những gì cần xóa.
  2. Đừng giữ những bức ảnh gần như trùng lặp. Chụp nhiều ảnh giống nhau có thể mang lại cho bạn nhiều lựa chọn - nhưng nếu các ảnh gần giống nhau thì bạn không cần tất cả những bức ảnh đó. Hãy tập thói quen xóa ảnh iPhone trùng lặp để giảm bớt sự lộn xộn trong bộ nhớ.
  3. Tối ưu hóa bộ nhớ iPhone của bạn: Nếu bạn đi tới Settings > Photos trên iPhone, bạn sẽ thấy tùy chọn có tên iCloud Photos. Sau khi bạn bật tính năng này, iPhone của bạn sẽ tự động upload lên và lưu trữ ảnh có kích thước đầy đủ của bạn trên iCloud.

Bây giờ bạn đã biết cách tiết kiệm dung lượng trên iPhone, hãy xem cách sắp xếp hình ảnh của bạn chi tiết hơn.

1. Sắp xếp ảnh theo ngày

Mỗi lần bạn chụp ảnh, một phần nhỏ siêu dữ liệu sẽ được đính kèm trong ảnh. Một trong số đó là ngày chụp ảnh, cho phép bạn tìm kiếm và sắp xếp ảnh theo ngày.

Cách sắp xếp ảnh theo ngày trên iPhone
Cách sắp xếp ảnh theo ngày trên iPhone

Để sắp xếp ảnh theo ngày, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Photos mặc định trong máy và chọn biểu tượng Search.
  2. Trên thanh tìm kiếm, gõ tháng hoặc sự kiện. Trong ví dụ là “July”.
  3. Khi bạn gõ “July”, điện thoại của bạn sẽ hiện ra toàn bộ ảnh chụp trong tháng đó. Từ đây, bạn có thể thu hẹp được các lựa chọn của mình.
  4. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm tất cả những ảnh bạn đã chụp vào tháng 7/2016.

Một tính năng tuyệt vời khác về tìm kiếm và sắp xếp ảnh theo ngày đó là iPhone sẽ nhận diện được nội dung trong các bức ảnh đó. Ví dụ, bạn đang giới hạn kết quả tìm kiếm bằng cách sử dụng thẻ “mountain”. Thiết bị sẽ cung cấp cho bạn tất cả những ảnh chụp núi vào tháng 7/2016.

2. Sắp xếp ảnh theo tên

Cách tiếp theo là sắp xếp ảnh trên iPhone theo tên. Đây là một phương pháp cực kỳ hữu ích để tìm ảnh có mặt mọi người.

Sắp xếp ảnh theo tên
Sắp xếp ảnh theo tên

Các mẫu iPhone hiện đại đã có chức năng nhận diện khuôn mặt. Khi bạn đăng tải một bức ảnh, điện thoại sẽ tự động nhận diện các khuôn mắt khác nhau và biết được đây là một “người”. Sau đó, Photos sẽ gộp tất cả ảnh của người đó vào với nhau, không kể thời gian hay sự kiện.

Tuy nhiên, để sắp xếp ảnh theo tên cần một thiết lập một chút.

  1. Đầu tiên, mở ứng dụng Photos và chọn Search.
  2. Bên dưới People, bạn sẽ thấy mặt từng người được cắt ra thành hình tròn. Chọn một trong số những khuôn mặt đó và thiết bị sẽ đưa ra một loạt ảnh có mặt người đó.
  3. Bên cạnh sẽ có một dòng ghi Unnamed Person.
  4. Để đặt tên cho người đó, chọn Unnamed Person > Add Name. Gõ tên và chọn Next > Done.

Trong mục Albums, thiết bị sẽ tự động tạo một album ảnh cho người đó ở phần People & Places.

3. Sắp xếp ảnh theo địa điểm

Một cách nữa để sắp xếp ảnh trên iPhone đó là theo địa điểm. Phương pháp này cần phải có những cài đặt sẵn từ trước.

Khi chụp ảnh trên iPhone, siêu dữ liệu của bức ảnh sẽ tự động lưu địa điểm của bức ảnh, miễn là bạn có bật Location Services cho ứng dụng Camera trên máy.

Sắp xếp ảnh theo địa điểm
Sắp xếp ảnh theo địa điểm

Để bật Location Services, vào Settings > Privacy > Location Services > Camera. Trong Camera, chọn Allow Location > While Using the App.

Sau khi bật chức năng này, iPhone của bạn sẽ tự động gắn thẻ địa điểm vào ảnh. Để xem ảnh, vào ứng dụng Photos > Albums > People & Places > Places. Trên bản đồ, bạn sẽ thấy những địa điểm bạn đã chụp ảnh. Ấn vào đó để xem tất cả những bức ảnh bạn đã chụp ở đó.

4. Sắp xếp ảnh vào từng album

Đây là cách thức sắp xếp ảnh được nhiều người sử dụng nhất. Về cơ bản, sắp xếp theo cách thủ công giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất, mặc dù mất nhiều thời gian ban đầu. Để tạo một album mới:

Tạo album ảnh thủ công
Tạo album ảnh thủ công
  1. Mở Photos, chọn Albums.
  2. Phía góc trái, chọn biểu tượng dấu cộng (+).
  3. Chọn New Album.
  4. Sau đó đặt tên và ấn Save.
  5. Tiếp theo bạn có thể thêm ảnh vào album mới của mình rồi.

5. Sắp xếp ảnh trên máy tính

Còn một cách nữa bạn có thể dùng để sắp xếp ảnh, đó là thông qua iMac hoặc MacBook.

Nếu đang sở hữu một chiếc máy tính macOS được cập nhật những phiên bản hệ điều hành mới nhất, chắc chắn bạn có ứng dụng Photos như trên iPhone. Chỉ cần sao lưu ảnh qua iCloud và sau đó bạn có thể sử dụng một trong những cách trên để sắp xếp ảnh ngay trên máy tính.

Sắp xếp ảnh trên máy tính
Sắp xếp ảnh trên máy tính

Với một số mẹo và thủ thuật nhanh, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp ảnh trên iPhone của mình. Giống như Google Photos, ứng dụng Photos tích hợp của Apple là một công cụ mạnh mẽ mà bạn nên tận dụng. Để tận dụng hầu hết các lợi ích của nó, đặc biệt là trên các thiết bị Apple, bạn sẽ phải trả tiền đăng ký iCloud.

Thứ Hai, 27/11/2023 11:49
53 👨 8.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản