Cách tạo USB boot cài nhiều Windows bằng Easy2Boot

Cài Windows XP, 7, 8 và 10 trong cùng 1 chiếc USB!

Trong bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu với các bạn cách tạo USB cài nhiều Windows bằng WinSetupFromUSB, và trong bài viết hướng dẫn lần này, ta hãy cùng nhau tiếp tục khám phá 1 công cụ khác có tác dụng tương tự, đó là Easy2Boot.

Trước khi bắt tay vào làm việc, chúng tôi cần lưu ý với các bạn rằng Easy2Boot có giao diện làm việc dưới dạng Command - dòng lệnh là chủ yếu, cho nên không thực sự trực quan và thân thiện như các chương trình hỗ trợ giao diện đồ họa khác. Các bạn hãy cân nhắc trước khi dùng!

1. Tải ứng dụng miễn phí Easy2Boot

Tương tự như Rufush, Windows 7 USB DVD Download Tool... Easy2Boot là 1 công cụ giúp người dùng tạo USB boot, cài đặt hệ điều hành từ các file ISO của Windows. Và chương trình này hoàn toàn miễn phí, các bạn chỉ cần tải file nén của Easy2Boot về máy, giải nén và dùng.

2. Thiết lập Easy2Boot

Easy2Boot không có khả năng tự nhận biết vị trí của file ISO qua chức năng Browse như các công cụ khác, mà thay vào đó là 1 địa chỉ cố định. Đó chính là thư mục Easy2Boot v1.79\_ISO\WINDOWS, do vậy các bạn cần copy file ISO của Windows tương ứng vào thư mục.

Bước 1:

Như ví dụ ở đây tôi sẽ làm multiboot đối với Windows XP và Windows 8, vì vậy tôi copy file ISO của Windows XP vào thư mục XP, còn file Windows 8 ISO vào thư mục WIN8.

Copy file ISO vào đây

Các bạn nhớ copy file ISO của Windows vào thư mục này nhé (Easy2Boot v1.79\_ISO\WINDOWS)

Bước 2:

Sau khi xong xuôi bước này, chuyển sang bước tiếp theo. Vào thư mục dưới đây:

  • Easy2Boot v1.79\_ISO\docs\Make_E2B_USB_Drive

Các bạn nhớ kỹ đường dẫn trên nhé, kẻo nhầm thư mục docs với DOCS. Tại đây, các bạn chạy file command MAKE_E2B_USB_DRIVE.cmd dưới quyền Administrator:

Chạy file MAKE_E2B_USB_DRIVE.cmd trong thư mục docs

Tất nhiên là các bạn phải kết nối USB với máy tính trước đã nhé, sau khi chạy file này thì màn hình command sẽ hiển thị (giống như PowerShell) như sau:

Bước 3:

Tại màn hình này, các bạn sẽ thấy hệ thống nhận diện ổ USB tại dòng Driver 1 (có dung lượng 16GB) như trên, và các bạn điền 1 tại dòng USB DRIVE NUMBER. Easy2Boot sẽ hỏi bạn có muốn Format USB hay không, tất nhiên là có rồi. Chọn Y tại đây:

Bước 4:

Chọn định dạng để Format, tất nhiên là nên để NTFS rồi. Bấm N vào đây:

Chọn OK nào:

Quá trình Format này diễn ra lâu hoặc chậm phụ thuộc vào tốc độ đọc ghi dữ liệu của USB, các bạn kiên nhẫn chờ nhé! Format xong, Easy2Boot sẽ tiến hành copy file ISO từ thư mục Windows vào USB để tạo boot, các bạn nhớ tắt các chương trình diệt virus đi nhé, vì có thể chúng sẽ chặn file autorun trong file ISO, và quá trình tạo USB boot sẽ thất bại:

Bước 5:

Đến lúc này, quá trình copy file iso đã hoàn tất. Cuối cùng là việc tạo các file tùy chỉnh, MyE2B.cfg (tớ cũng không rõ file này làm nhiệm vụ gì), nếu không muốn tạo thì bấm Skip hoặc S để bỏ qua, nhấn Enter để dùng tùy chỉnh mặc định, hoặc theo hướng dẫn của Easy2Boot:

Tại đây, tớ dùng Default hết nên cứ bấm Enter, bao giờ ra màn hình xanh lè như thế này là xong:

Trên đây là 1 số bước để tạo USB cài nhiều Windows bằng công cụ Easy2Boot miễn phí, hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn trong công việc hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 22/09/2017 14:32
52 👨 12.908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win