Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Video ảnh bìa Fanpage tối đa 1 phút

Nhằm tạo sự đổi mới cho Fanpage Facebook, Facebook đã cung cấp thêm tính năng mới đó là sử dụng video để làm ảnh cover Fanpage Facebook. Người dùng có thể sử dụng các video đã có sẵn trên Fanpage của mình, hoặc tải video trên máy tính để đặt làm ảnh bìa cho Fanpage. Và video sẽ có giới hạn thời gian trong vòng 1 phút và kích thước khoảng 820 x 312 pixels. Như vậy ngoài lựa chọn sử dụng ảnh bình thường cho ảnh bìa Fanpage, thì giờ đây bạn có thể đưa video làm ảnh cover Fanpage Facebook.

Kích thước video làm cover Facebook

Kích thước của video dùng làm ảnh bìa Facebook gần giống với kích thước ảnh bìa Facebook. Facebook yêu cầu kích thước video này tối thiểu ở mức 820x312 pixel, kích thước khuyến nghị là 820x462 pixel. Với kích thước này thì bạn có thể chọn những video quay từ điện thoại ở chế độ quay ngang hay video dạng ngang sẽ phù hợp và đơn giản hơn việc tự chỉnh lại kích thước video. Video dùng làm cover có thể dài từ 20 đến 90 giây và có thể lặp theo bất cứ cách nào bạn muốn.

Video sẽ tự động được bật khi ai đó vào fanpage và thu hút sự chú ý của họ. Ở góc dưới bên phải video là tùy chọn bật, tắt âm thanh video, giống như video khác chúng ta vẫn thấy trên Facebook. Video cover được tắt tiếng mặc định, vì vậy nếu người dùng muốn nghe âm thanh thì họ sẽ phải tự bạt lên. Các yêu cầu khác dành cho video dùng làm cover cũng giống với hình ảnh.

Cách đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào Fanpage Facebook mà mình đang quản lý. Khi di chuột vào ảnh bìa Fanpage, chúng ta sẽ nhận được thông báo có thể tải video làm ảnh cover.

Tiếp đến click vào phần Thay đổi ảnh bìa và sẽ thấy có thêm các tùy chọn để tải video làm ảnh bìa, gồm Choose From Videos (sử dụng video có sẵn) hoặc Tải ảnh/video lên (tải video từ máy tính làm ảnh cover).

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage

Bước 2:

Nếu nhấn chọn Tải ảnh/video lên, người dùng tìm tới thư mục trên máy tính chứa video muốn đặt làm ảnh bìa Fanpage. Click chuột vào video rồi nhấn Open.

Chọn video ảnh cover Fanpage

Nếu bạn chọn Choose From Videos, xuất hiện giao diện toàn bộ các video đã tải lên Fanpage để lựa chọn cho ảnh bìa.

Video làm ảnh cover có sẵn

Bước 3:

Ở đây tôi sẽ sử dụng video có sẵn trên Fanpage. Click chuột vào video muốn sử dụng, rồi nhấn Xác nhận.

Xác nhận video làm ảnh Fanpage Facebook

Bước 4:

Sau khi đã tải video thành công làm ảnh cover Fanpage, chúng ta kéo video để đặt lại vị trí video nếu muốn. Tiếp đến nhấn Next để sang bước thiết lập tiếp theo.

Đặt lại vị trí video cover Fanpage

Bước 5:

Ở bước này, người dùng sẽ biết số lượng ảnh Thumbnails xem trước video đặt làm ảnh bìa. Nếu đã ưng ý với video này thì bạn nhấn Đăng.

Đăng video làm cover Fanpage Facebook

Như vậy các bước đưa video làm ảnh bìa Fanpage đã hoàn thành. Chúng ta có thể điều chỉnh bật hoặc tắt tiếng video tùy thích.

Bật hoặc tắt tiếng video cover Fanpage Facebook

Với sự thay đổi mới đưa video làm ảnh cover, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc làm mới Fanpage Facebook. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn video tối đa khoảng 1 phút và có kích thước trong khoảng 820 x 312 pixels để Facebook có thể nhận dạng và tải video lên.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 16/08/2017 11:27
3,810 👨 61.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook