Cách nhập mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge

Bạn có đang sử dụng quen trình duyệt Edge trên máy tính Windows 10 của mình và giờ bạn chuyển sang sử dụng trình duyệt Edge làm duyệt mặc định. Và bạn muốn chuyển toàn bộ mật khẩu đã lưu, bookmark, lịch sử duyệt web và các dữ liệu khác từ trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Microsoft Edge nhưng chưa biết cách làm thế nào. Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Nhập mật khẩu sang trình duyệt Edge

Bắt đầu từ Windows 10 Creators Update (build 15007 hoặc cao hơn), Microsoft tích hợp thêm tính năng trên trình duyệt Edge, tính năng này cho phép người dùng có thể import (nhập) mật khẩu từ trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge. Có thể nói tính năng này khá hữu ích cho người dùng mới bắt đầu sử dụng trình duyệt Edge và muốn sử dụng trình duyệt Edge làm trình duyệt mặc định trên máy tính Windows của mình.

Điểm nổi bật nhất của tính năng này là người dùng có thể import tất cả mật khẩu đã lưu trên trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge chỉ với một cú click chuột.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để import bookmark và lịch sử duyệt web. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ sử dụng tính năng để import mật khẩu từ trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge mà còn có thể lựa chọn thêm tùy chọn để import.

Tuy nhiên nếu chỉ muốn import bookmark từ trình duyệt IE sang trình duyệt Edge, bạn có thể sử dụng chức năng import bookmark.

Các bước xuất mật khẩu từ trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge

Lưu ý quan trọng: Phương pháp này chỉ áp dụng trên phiên bản Windows 10 build 15007 hoặc các phiên bản build cao hơn. Bạn có thể kiểm tra phiên bản Windows 10 build mà bạn cài đặt bằng cách nhập Winver.exe vào khung Search trên Start Menu hoặc trên thanh Taskbar rồi nhấn Enter.

Bước 1:

Mở trình duyệt Microsoft Edge trên máy tính Windows 10 của bạn. Nếu trình duyệt Edge từ chối mở, bạn có thể cân nhắc reset lại trình duyệt.

Tham khảo thêm các bước reset trình duyệt Edge tại đây.

Bước 2:

Trên cửa sổ trình duyệt Edge, tìm và click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải như hình dưới đây rồi click chọn Settings.

Chọn Settings

Bước 3:

Trên cửa sổ giao diện Settings, tại mục Import favorites and other info, click chọn nút Import from another browser.

Chọn nút Import from another browser

Nếu không nhìn thấy mục Import favorites and other info, đồng nghĩa với việc bạn đang sử dụng Windows 10 khác chứ không phải là phiên bản Windows 10 Creators Update (15007 hoặc cao hơn).

Bước 4:

Tại mục Import your info, chọn Internet Explorer. Cuối cùng click chọn nút Import để bắt đầu xuất các mục yêu thích, lịch sử duyệt web và mật khẩu từ trình duyệt Internet Explorer sang trình duyệt Edge.

Chọn Internet Explorer

Sau khi quá trình import hoàn tất, trên màn hình bạn sẽ nhận được thông báo kèm theo thông báo: “All done”.

Thông báo hoàn tất quá trình

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 03/02/2017 11:57
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer