Cách mời bạn bè "dùng chung dung lượng 4G Viettel" hàng tháng để tiết kiệm

Bạn đang sử dụng các gói cước 4G125, DMax200,... của nhà mạng Viettel, nhưng hàng tháng đều không dùng hết dung lượng và luôn trong tình trạng "dư giả". Nếu như vậy thì thật lãng phí phải không nào? Hôm nay Quantrimang.com sẽ mách các bạn cách chia sẻ dung lượng 4G hàng tháng cho bạn bè, người thân dùng chung để tiết kiệm chi phí hàng tháng.

Đây là tính năng được ứng dụng My Viettel cập nhật cách đây không lâu, với tính năng này bạn có thể mời nhiều người cùng dùng hoặc cùng nhau đăng ký một gói cước mạnh để dùng chung cho tiết kiệm. Lấy một ví dụ đơn giản như thế này, nếu bạn đang dùng gói cước DMAX200 với 10GB/tháng nhưng nhu cầu cá nhân chỉ sử dụng 5GB. Số lưu lượng còn lại bạn hoàn toàn có thể chia sẻ với người khác dùng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu thêm 9.000 VNĐ hàng tháng cho mỗi một người mà bạn mời dùng chung gói cước. Nhưng dù sao số tiền này vẫn còn "hời" so với 5GB nhận được.

Hướng dẫn chia sẻ dung lượng 4G Viettel

Bước 1: Truy cập vào cửa hàng ứng dụng trên Google Play hay Apple Store, sau đó kiểm tra cập nhật và tải về bản cập nhật mới nhất của My Viettel (nếu có) hoặc bạn cũng có thể nhấn vào đường dẫn sau.

Bước 2: Khởi động ứng dụng My Viettel lên, tại giao diện chính bạn sẽ thấy mức dung lượng còn lại trong tháng ở phần thống kê lưu lượng. Đồng thời, ở phía dưới là tính năng Mời bạn bè sử dụng chung Data, hãy bấm vào đấy để đi đến màn hình kế tiếp là nhập số điện thoại của bạn bè vào.

Bấm vào Mời bạn bè sử dụng chung Data.

Bước 3: Ở phần tìm kiếm người dùng chung, bạn hãy nhập số điện thoại người cần chia sẻ hoặc tìm kiếm tên trong danh bạ đều được (có thể mời cùng lúc nhiều người). Sau đó nhớ xác nhận số điện thoại và chọn Gửi lời mời.

Nhập vào số điện thoại người cần chia sẻ.

Bước 4: Sau khi hoàn tất bước trên, một tin nhắn sẽ được gửi đến thuê bao được mời và nếu họ đồng ý nhận dữ liệu chia sẻ thì sẽ có tin nhắn gửi lại bạn để xác nhận.

Chờ tin nhắn xác nhận từ người đó.

Lưu ý:

  • Phí chia sẻ là 9.000 VNĐ cho mỗi người mà bạn mời hàng tháng.
  • Bạn có thể tùy ý quản lý dung lượng chia sẻ (chẳng hạn người A được dùng 1GB, người B được dùng 3GB).
  • Tính năng chia sẻ data khác với bắn data.

Thực hiện các bước hướng dẫn trên đây là bạn đã có thể chia sẻ dung lượng data cho bạn bè và người thân rồi đấy, mong rằng hướng dẫn trên sẽ giúp ích cho bạn. Tính năng này hay hơn việc bạn "bắn dung lượng" rất nhiều, vì bạn có thể tùy ý quản lý dung lượng và có hiệu lực lâu dài đến khi nào bạn hủy mới hết.

Chúc các bạn thao tác thành công.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 10:03
31 👨 1.804
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản