Cách làm trứng Onsen kiểu Nhật

Trứng Onsen là món trứng truyền thống của Nhật, kiểu món trứng ăn nguội với cách làm khá độc đáo. Trứng sẽ được luộc chậm trong nước của suối nước nóng tại Nhật. Để làm món trứng Onsen Nhật Bản này rất đơn giản không cần nhiều công đoạn hay nguyên liệu chế biến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc làm món trứng Onsen Nhật Bản.

Nguyên liệu
  • Trứng gà tùy số lượng người ăn
  • Nước
Các bước thực hiện : Cách làm trứng Onsen kiểu Nhật
Bước 1: Đun sôi nước
🖼️

Bạn tiến hành đun sôi khoảng 500ml nếu luộc 1 quả trứng. Nếu nhiều hơn có thể sử sử dụng khoảng 1 lít nước. Sau đó đun sôi rồi tắt bếp và đổ tiếp 200ml nước lạnh vào nồi nước sôi.

Bước 2: Luộc trứng
🖼️

Cho trứng vào nồi nước đã đun sôi rồi đậy nắp vung trong vòng 15 phút. Lưu ý nếu sử dụng trứng lấy từ tủ lạnh ra thì cần để trứng nguội mới cho vào nồi nước sôi.

Bước 3: Làm nguội trứng
🖼️

Sau khi đủ 15 phút ngâm trứng trong nồi nước, bạn vớt trứng khỏi nồi rồi cho trứng ngâm vào bát nước lạnh trong vòng 5 phút để làm nguội trứng.

Bước 4: Đập trứng
🖼️

Đập trứng vào bát và ăn kèm với cơm hoặc bánh mì đều được. Có thể thêm chút xì dầu để tăng thêm hương vị cho món ăn. Thành quả là trứng lòng đào rất thơm ngon, béo ngậy khi giữ lại được hương vị và màu sắc.

Nếu ai không ăn được trứng lòng đào thì không nên thử món ăn này nhé.

Chủ Nhật, 01/08/2021 09:11
31 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo