Cách khử ám màu trên ảnh cực nhanh trong Photoshop

Ám màu là hiện tượng bức ảnh của bạn xuất hiện một màu sắc lạ, không mong muốn. Ám màu xuất hiện khi chủ thể trong ảnh bị ám bởi màu của ánh sáng chính hoặc từ ánh sáng phản chiếu của các vật thể khác. Điều này khiến cho bức ảnh trông kém tự nhiên và thiếu hấp dẫn

Để nhận biết bức ảnh có bị ám màu hay không, bạn có thể tìm đến những phần ảnh có màu trắng (trắng tinh là tốt nhất) và phóng to lên để quan sát. Nếu như màu trắng không bị vấy bẩn, vẫn tinh khôi thì bức ảnh đó “sạch”, ngược lại bức ảnh bị ám màu cần chỉnh sửa nếu xuất hiện một số màu sắc khác như tím, xanh trên màu trắng đó.

Để loại bỏ những tạp màu giúp bức ảnh trở về được màu sắc nguyên gốc, các bạn có thể sử dụng các công cụ trong Photoshop để chỉnh sửa.

Cụ thể, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bộ lọc Camera Raw để cân bằng trắng một bức ảnh và khử ám màu của một hình ảnh khi chụp.

Chi tiết các bước thực hiện khử ám màu ảnh cực nhanh trong Photoshop, các bạn có thể xem trong video dưới đây.

Đầu tiên, chúng ta sẽ dụng công cụ cân bằng Trắng (công cụ Eyedropper) để trung hòa hình ảnh, sau đó dùng thanh trượt Tonal để kiểm soát độ sáng của ảnh.

Ngoài cách khử ám màu, video này hướng dẫn bạn cách thay đổi tông màu tổng thể của một bức ảnh để điều chỉnh cho phù hợp với mục đích của mình.

Thứ Bảy, 25/01/2020 12:43
51 👨 3.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop