Cách gỡ lỗi website trên iPad

Với hàng tỷ người dùng di động hiện nay, việc xây dựng các trang web có thể xem được trên thiết bị di động là điều tất yếu. May mắn thay, người dùng đã có nhiều công cụ và tùy chọn để gỡ lỗi các trang web trên nền tảng di động, như Adobe Edge Inspect, Google Chrome Emulation hay XIP.io.

Nếu chỉ phát triển trong môi trường macOSiOS, có thể bạn không cần các công cụ của bên thứ ba đó. Apple đã cung cấp một bộ công cụ cho việc này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng bộ công cụ này để truy cập và gỡ lỗi các trang web tĩnh cũng như các website WordPress trong iOS cho iPhone và iPad. Cùng bắt đầu nhé!

Bắt đầu

Đầu tiên, khởi chạy Safari và kích hoạt Developer Tools thông qua Safari > Preference. Trong tab Advanced, đánh dấu vào tùy chọn Show Develop menu in menu bar.

Đánh dấu vào tùy chọn Show Develop menu in menu bar

Một menu mới có tên Develop sẽ xuất hiện trong thanh menu Safari.

Menu Develop xuất hiện

Sau đó, trong iPad hoặc iPhone, hãy đi tới Settings > Safari. Tương tự, trong menu Advanced, kích hoạt Web Inspector.

Kích hoạt Web Inspector

Đối với trang web dựa trên WordPress

Cần có đường dẫn tương đối để các liên kết CSS, Images và JavaScript được load chính xác trong iPad hoặc iPhone. Nếu bạn đang phát triển các trang web dựa trên WordPress, tất cả các đường dẫn phải là tuyệt đối. Để biến chúng thành một đường dẫn tương đối, hãy cài đặt và kích hoạt plugin Relative URL.

Khi được kích hoạt, các URL đường dẫn sẽ chuyển từ:

http://localhost:8888/wordpress/

thành:

/wordpress/

Gỡ lỗi website

Trước tiên, bạn cần biết địa chỉ IP mạng. Chuyển đến System Preference > Network. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy địa chỉ IP. Ngoài ra, đảm bảo rằng các thiết bị Apple - Mac, iPad, iPhone - được kết nối trong cùng một mạng để có thể truy cập trang web không dây trên iPad hoặc iPhone.

Gỡ lỗi web

Trong iPad hoặc iPhone, khởi chạy ứng dụng Safari và truy cập localhost:8888 theo sau là thư mục dự án web - ví dụ localhost:8888/wordpress. Nếu bạn thiết lập máy chủ cục bộ bằng MAMP, localhost:8888 sẽ là địa chỉ máy chủ cục bộ mặc định.

Như bạn có thể thấy bên dưới, ta đang xem trang web dựa trên WordPress bằng iPad.

Xem web trên iPad

Hơn nữa, để có thể gỡ lỗi trang web bằng Developer Tools, bạn cần kết nối iPad hoặc iPhone vào máy Mac bằng cáp USB. Sau đó, trong Safari, chuyển đến menu Develop và chọn thiết bị được kết nối.

Chuyển đến menu Develop

Mọi việc đã hoàn tất.

Trong ảnh chụp màn hình sau, khi chọn DOM Tree (Document Object Model) từ Developer Tools, bạn có thể thấy các yếu tố tương ứng trên iPad hoặc iPhone được bôi đậm. Bây giờ bạn có thể gỡ lỗi về mặt kỹ thuật trang web của mình trong iPad hoặc iPhone, giống như bạn làm trên desktop.

Chọn cây DOM

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 24/04/2019 17:54
53 👨 1.891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng