Cách thiết lập mức FPS tối đa trên card Nvidia

Mới đây NVIDIA đã phát hành bộ xử lý GeForce Driver mới với những tính năng mới, trong đó có việc giúp người dùng giới hạn tốc độ FPS cho tất cả các cho trò chơi trên máy tính, hoặc cho một trò chơi cụ thể. Tính năng này sẽ giúp tăng FPS ở một mức tối đa nhưng không làm ảnh hưởng tới hệ thống, tuổi thọ linh kiện, tiết kiệm pin và giảm mức tiêu thụ nhưng vẫn có thời gian dài để chơi game. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đặt giới hạn mức tối đa cho FPS khi chơi game.

Hướng dẫn thiết lập mức độ tối đa cho FPS

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần cập nhật driver mới nhất cho NVIDIA. Sau đó click chuột phải vào màn hình rồi chọn NVIDIA Control Panel trong danh sách hiển thị.

NVIDIA Control Panel

Bước 2:

Trong giao diện hiển thị tiếp theo người dùng nhìn vào danh sách ở bên trái màn hình rồi nhấn vào Manage 3D Settings. Nhìn sang bên phải tích chọn vào tab Global Settings.

Global Settings

Bức 3:

Kéo xuống nội dung bên dưới tìm và nhấn vào nội dung Max Frame Rate rồi bật chế độ On để sử dụng. Lúc này người dùng có thể chỉnh mức độ tối đa cho FPS. Mức độ hợp lý để bạn áp dụng là trong khoảng 60-140 FPS phụ thuộc vào cấu hình của máy tính.

Chỉnh mức tối đa FPS

Cuối cùng nhấn Apply để áp dụng thiết lập.

Nhấn Apply

Bước 4:

Để điều chỉnh mức FPS cho từng trò chơi thì nhấn vào Program Settings rồi bên dưới tại phần 1 bạn nhấn nút Add để thêm file cài đặt trò chơi muốn chỉnh mức FPS.

Chọn trò chơi

Tiếp tục kéo xuống bên dưới tại phần Specify the settings for this program và cũng tìm nội dung tên Max Frame Rate. Sau đó chúng ta chọn FPS cho trò chơi và cũng nhấn Apply để lưu lại thiết lập.

Chỉnh mức FPS cho trò chơi

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/03/2020 09:14
3,37 👨 16.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo