Cách gấp hạc giấy, gấp hạc giấy dễ dàng

Hạc giấy có lẽ không còn xa lạ gì với nhiều người. Hạc giấy được coi là một biểu tượng thiêng liêng cao quý của người dân Nhật Bản. Người ta tin rằng nếu gấp đủ 1.000 con hạc giấy thì họ sẽ có một điều ước cho sự an lành, hành phúc và thuận lợi.

Ngoài ra, hạc giấy còn được sử dụng để trang trí phòng, người ta thường gập hạc giấy bằng giấy màu và treo để trang trí phòng. Nếu bạn muốn gấp hạc giấy thì hãy xem các bước ở dưới đây nhé.

Các bước gấp hạc giấy đơn giản

Bước 1: Dùng một mảnh giấy hình vuông, gấp đôi tờ giấy lại để tạo thành một hình tam giác. Nếu bạn chỉ sử dụng một tờ giấy có màu trên một mặt, hãy bắt đầu với mặt màu hướng lên trên. Mở giấy ra và lặp lại để tạo các nếp gấp như ở dưới hình.

gap hac giay

Sau đó lật tờ giấy để mặt màu hướng xuống dưới và gấp đôi tờ giấy lại tạo thành một hình chữ nhật. Mở giấy ra và lặp lại để tạo các nếp gấp như hình trên.

Bước 2: Giờ bạn hãy gấp dọc theo tất cả bốn nếp gấp cùng một lúc để tạo thành một hình vuông với đầu mở hướng về phía bạn.

gap hac giay

Bước 3: Kế đến bạn hãy gấp hai cạnh vào để tạo thành hình cánh diều ở trên. Rồi lặp lại ở phía bên kia.

Gấp điểm xuống và gấp trên hai nếp gấp còn lại. Lật tờ giấy và lặp lại nếp gấp như bạn đã hoàn thành ở mặt kia.

Bước 4: Tiếp theo hãy kéo góc dưới cùng (chỉ lớp trên cùng) lên trên góc trên cùng. Gấp dọc theo các nếp gấp bạn đã tạo ở bước 4 và 5. Lặp lại ở phía bên kia.

gap hac giay

Sau đó bạn sẽ có một hình như ở dưới đây.

gap hac giay

Bước 5: Bạn lại gấp hai cạnh vào và lặp lại ở bên kia để tạo thành hình thứ 3.

gap hac giay

Lúc này, bạn hãy gấp hai phần cho nó vểnh lên. Sau đó gấp xuống đầu ở một bên, cúi đầu xuống để hạc cái mỏ dài. Kéo cánh thẳng ra khỏi cơ thể để cơ thể phồng lên.

gap hac giay

So với cách gấp Đông tây nam bắc, gấp hoa đào giấy hay gấp thuyền thì có thể bạn sẽ thấy gấp hạc giấy hơi khó hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/01/2021 17:11
36 👨 7.165
0 Bình luận
Sắp xếp theo